Phát hiện 158 thi thể trong một hố chôn tập thể ở Tikrit, Iraq

Theo TTXVN 03/04/2018 11:05

Ngày 2/4, chính phủ Iraq thông báo đã phát hiện một hố chôn tập thể, trong đó có thi thể 158 binh sỹ có khả năng thuộc Trại Speicher, bị các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết trong thời gian chiếm đóng thành phố Tikrit hồi tháng 6/2014.

Phát hiện 158 thi thể trong một hố chôn tập thể ở Tikrit, Iraq

Lực lượng an ninh chuyển thi thể các nạn nhân được cho là bị IS hành quyết tại trại Speicher ở Tikrit, Iraq ngày 12/4/2015. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Hố chôn tập thể trên được phát hiện trong khuôn viên tư dinh của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein ở Tikrit. Hiện các chuyên gia đã khai quật toàn bộ 158 thi thể và tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 170km về phía Bắc, căn cứ không quân Speicher - còn được gọi là Trại Speicher - có tổng cộng 1.700 binh sỹ đồn trú. Những binh sỹ tại đây đã bị IS và các tay súng bộ lạc người Sunni bắt cóc và sát hại dã man, thậm chí chúng ghi lại các hình ảnh hành quyết sau đó rêu rao trên các mạng thông tin.

Tháng 4/2015, quân đội Iraq giải phóng Tikrit và kể từ đó tiến hành công tác quy tập liệt sỹ. Cho đến nay, Bộ Y tế Iraq đã trao trả 704 thi thể liệt sỹ trong vụ thảm sát tại trại Speicher cho gia đình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 158 thi thể trong một hố chôn tập thể ở Tikrit, Iraq

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO