Phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan tới "ổ dịch" thị xã Cai Lậy

Đoàn Xá 15/06/2021 14:23

Ngày 15/6, tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19. Đây là 2 người có tiếp xúc với một trong số các bệnh nhân tại "ổ dịch" ở thị xã Cai Lậy trước đó.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cho biết trên địa bàn đã ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở địa bàn thành phố Mỹ Tho. Đây là 2 người có tiếp xúc với bệnh nhân BN10622 ở thị xã Cai Lậy, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS CoV-2 nhưng chưa được Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân.

Cụ thể, đó là ông Trần Văn V. và Trần Thị L. (ngụ Phường 9, thành phố Mỹ Tho). Theo điều tra dịch tễ, hai người này trước đó có tiếp xúc gần với bệnh nhân BN10622 từ xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) khi BN 10622 xuống thành phố Mỹ Tho. Sau khi xét nghiệm, cơ quan y tế phát hiện 2 trường hợp này có biểu hiện nhiễm SARS CoV-2. Trước đó, trên địa bàn thị xã Cai Lậy phát hiện 14 người cùng nhiễm Covid-19, đều ở xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy). Đây cũng được coi là “ổ dịch” lớn nhất trong cộng đồng trên địa bàn các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông đã bị phong tỏa hoàn toàn.

Hiện 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (xã Long Định, huyện Châu Thành). Nhà ở của 2 trường hợp nghi nhiễm và các trường hợp tiếp xúc cũng được phun xịt khử khuẩn, phong tỏa kịp thời. Cũng theo lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, ngay khi phát hiện trường hợp 2 ca nghi nhiễm này, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, tìm được 8 trường hợp F1 và 24 trường hợp là F2. Qua xét nghiệm nhanh đã cho kết quả là 5 trường hợp F1 âm tính, còn 3 trường hợp đang chờ kết quả; 13 trường hợp F2 âm tính, 5 trường hợp đang chờ kết quả và 6 trường hợp trên địa bàn huyện Chợ Gạo cũng đang chờ kết quả.

Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận gần 30 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở đợt bùng phát dịch năm 2021. Ngoài một số khu vực phải phong tỏa, địa phương cũng thực hiện giãn cách xã hội thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè theo Chỉ thị 16 và toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan tới "ổ dịch" thị xã Cai Lậy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO