Phát hiện 53 ca nghi nhiễm Covid-19, tỉnh Tiền Giang dừng hoạt động nhiều DN

Đoàn Xá 11/07/2021 15:07

Ngày 11/7, sau khi phát hiện 53 ca nghi nhiễm Covid-19, với phần lớn là công nhân, tỉnh Tiền Giang đã lập tức cho dừng hoạt động nhiều công ty để ngăn chặn nguồn lây lan. Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã có 450 ca nghi và nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được ghi nhận.

Ngày 11/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương này đã ghi nhận thêm 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 mẫu gộp của người liên quan đến ổ dịch Cảng cá Mỹ Tho và 50 mẫu đơn của 7 huyện, thành phố, thị xã.

Cụ thể, huyện Gò Công Đông với 14 mẫu là nơi có số ca nghi mắc Covid-19 nhiều nhất, tập trung tại 2 xã Phước Trung và Bình Nghị mỗi xã 4 ca; các xã Tân Tây và Tăng Hòa mỗi nơi 2 ca, Tân Phước và Tân Đông mỗi nơi 1 ca.

Các ca nghi mắc Covid-19 này liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, UBND huyện này vừa có văn bản yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp, tổ hợp tác... có công nhân và người lao động trên địa bàn huyện tạm ngưng hoạt động từ ngày 12/7 đến khi có thông báo mới.

Riêng các công ty, doanh nghiệp, tổ hợp tác trên địa bàn huyện có liên quan đến việc cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết như: Lương thực, thực phẩm... thì được phép hoạt động nhưng phải có phương án phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế và thực hiện 5K theo khuyến cáo của ngành Y tế. Nếu không có phương án phòng, chống dịch thì buộc phải ngưng hoạt động.

Đồng thời huyện Gò Công Đông cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ, không được ra khỏi nhà như: Đi chợ, đến các nơi công cộng...

Trước đó, huyện Gò Công Đông ghi nhận một số ca mắc Covid-19 đều liên quan tới công nhân, như ở công ty may Công Tiến, công ty Pouyuen (TP HCM). Với hơn 50 ca mắc lây lan đến thời điểm này cùng khoảng 500 F1 liên quan, địa phương này đã buộc phải dừng hoạt động của nhiều công ty khác.

Tiền Giang cho dừng hoạt động nhiều công ty để phòng chống Covid-19.

Trong khi đó tại thành phố Mỹ Tho có 13 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, tập trung 3 ca tại phường 1, phường 9 và xã Trung An mỗi nơi 2 ca; còn lại các xã Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh, Phước Thạnh, phường 3, phường 4 và phường 7 mỗi nơi 1 ca.

Thị xã Gò Công có 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại các xã Bình Xuân, Long Thuận và Long Hòa mỗi nơi 2 ca; phường 1 và phường 3 mỗi nơi 1 ca.

Huyện Châu Thành có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tân Lý Tây và xã Tam Hiệp mỗi nơi 2 ca và 1 ca đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Còn lại huyện Cái Bè có 3 ca ở các xã Tân Thanh và An Hữu; thị xã Cai Lậy có 2 ca ở xã Tân Hội và Đội Thanh tra giao thông; huyện Chợ Gạo có 2 ca ở các xã Phú Kiết và An Thạnh Thủy; huyện Gò Công Tây có 2 ca ở thị trấn Vĩnh Bình và xã Bình Tân.

Tổng cộng tới ngày 11/7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 450 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và 3 mẫu gộp dương tính đang được phân tích xác định người nghi nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 53 ca nghi nhiễm Covid-19, tỉnh Tiền Giang dừng hoạt động nhiều DN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO