Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà của vợ chồng hiếm muộn

Cẩm Kỳ 31/01/2023 07:58

Nghe tiếng khóc của trẻ, một người dân ra kiểm tra và phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi kèm theo lá thư tay với nội dung “… biết gia đình anh chị hiếm muộn nên muốn gửi gắm anh chị nuôi hộ”.

Ngày 31/1, nguồn tin từ UBND xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), địa phương đang phát thông báo tìm thân nhân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà của một vợ chồng bị hiếm muộn về đường con cái.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 29/1, khi đang ở trong nhà thì ông B.V.L. (47 tuổi, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Cẩm Mỹ) nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ phía ngoài cổng.

Bé gái sơ sinh được phát hiện trước cổng nhà của vợ chồng bị hiếm muộn.

Sau đó, ông L. đi ra để kiểm tra thì phát hiện bé gái sơ sinh đang được đặt trong một chiếc nôi, bên cạnh có nhiều đồ dùng như; tã, quần áo, sữa… cùng một lá thư viết tay với nội dung: "Do hoàn cảnh không nuôi được bé, biết anh chị hiếm muộn nên em muốn gửi gắm anh chị nuôi hộ".

Phát hiện sự việc, ông L. đã thông báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lãnh đạo xã Cẩm Mỹ phối hợp cùng cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường lập biên bản và ghi nhận sự việc.

Bé gái sau đó đã được bàn giao cho trạm y tế xã chăm sóc, hiện sức khỏe bình thường.

Theo thông báo của UBND xã Cẩm Mỹ, nếu sau 7 ngày không có thân nhân của cháu bé đến nhận, chính quyền sẽ căn cứ vào các quy định hiện hành bàn giao cháu cho cá nhân hoặc tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà của vợ chồng hiếm muộn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO