Phát hiện dấu hiệu sự sống dưới đống đổ nát vụ nổ kinh hoàng Beirut

04/09/2020 09:14

Lực lượng cứu hộ nối lại tìm kiếm sau khi phát hiện những tín hiệu dường như là nhịp tim và chuyển động bên dưới đống đổ nát một tòa nhà sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut, Li Băng hồi tháng trước.

Vụ nổ Beirut khiến 191 người chết, hơn 6.000 người bị thương. (Ảnh: Getty).

Guardian ngày 4/9 đưa tin, một chó nghiệp vụ thuộc đội tìm kiếm của Chile đã phát hiện những dấu hiệu của sự sống bên trong một đống đổ nát của một tòa nhà ở cảng Beirut. Đội cứu hộ sau đó đã dùng thiết bị chuyên dụng để xác định âm thanh dường như là nhịp tim và mạch đập khoảng 18-19 nhịp/phút.

Đây là khu vực đã được tìm kiếm trước đó và khả năng có người còn sống sót sau 1 tháng kể từ vụ nổ là rất ít, đặc biệt Beirut vừa trải qua những tuần nắng nóng kỷ lục. "99% là không có gì, nhưng dù sao vẫn còn 1% hy vọng, vì vậy chúng tôi tiếp tục tìm kiếm", Youssef Malah, một thành viên phòng vệ dân sự địa phương cho biết. Anh và những người khác trong lực lượng cứu hộ tiếp tục công tác tìm kiếm xuyên đêm.

Trong lúc tìm kiếm, đội cứu hộ đã yêu cầu những người theo dõi xung quanh phải tắt điện thoại, im lặng tuyệt đối.

Một vụ nổ kinh hoàng đã làm rung chuyển thủ đô Beirut của Li Băng hồi tháng trước. Giới chức địa phương cho rằng, nguyên nhân vụ nổ được cho là 2.750 tấn amoni nitrat giữ trong một kho hàng ở cảng Beirut. Vụ nổ khiến 191 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương, phá hủy nhiều nhà cửa và hạ tầng ở một nửa thủ đô Beirut.

Các chuyên gia của Pháp cũng như của Cục điều tra liên bang Mỹ cũng tham gia vào cuộc điều tra. Nhóm điều tra chưa công bố kết quả điều tra, song giới chức địa phương hiện đã bắt giữ 25 người bị nghi ngờ có liên quan đến vụ nổ, trong đó chủ yếu là giới chức hải quan và quản lý cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện dấu hiệu sự sống dưới đống đổ nát vụ nổ kinh hoàng Beirut

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO