Phát hiện F0 trong cộng đồng, test nhanh toàn TP Bạc Liêu

Nguyên Bảo 23/08/2021 10:43

Sau thực hiện phong tỏa cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu vì phát hiện F0 trong cộng đồng, các lực lượng cũng khẩn trương, huy động tổ chức test nhanh, tầm soát Covid-19 đối với tất cả mọi người dân đang có mặt trên địa bàn.

Ngay trong đêm 22 rạng sáng ngày 23/8, sau khi phát hiện ca F0 trong cộng đồng, lực lượng y tế TP Bạc Liêu đã tiến hành triển hành lấy test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho người dân các phường 1, 3 và 7. Đây là những phường được đánh giá có mức nguy cơ cao và vùng nguy cơ rất cao của TP Bạc Liêu. Sau khi test nhanh nếu ghi nhận những trường hợp dương tính SARS-CoV-2 nhanh chóng đưa đi cách ly, xử lý theo hướng dẫn của ngành y tế.

Người dân các xã, phường còn lại sẽ tiến hành test nhanh trong những ngày kế tiếp. Theo kế hoạch TP Bạc Liêu sẽ hoàn thành việc test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2, cho toàn bộ người dân thành phố trong vòng 5 ngày.

Theo quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly tế, tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Bạc Liêu sẽ tạm dừng, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện.

Thành phố Bạc Liêu đã kích hoạt cao độ các biện pháp phòng chống dịch, tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào thành phố, trừ các hoạt động công vụ và y tế; các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức phong tỏa toàn TP Bạc Liêu. Tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào TP Bạc Liêu trừ các hoạt động công vụ và y tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện F0 trong cộng đồng, test nhanh toàn TP Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO