Phát hiện gần 22 tấn măng tươi ủ lưu huỳnh độc hại

Hoàng Anh 14/04/2016 22:44

Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) vừa triệt phá một vụ dùng hóa chất lưu huỳnh độc hại để ủ đốt măng tươi số lượng lớn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Điều tra ban đầu cho biết, khoảng 7h30 ngày 5/4, lực lượng công an huyện Sơn Động phát hiện tại khu vực Nà Đình thuộc thôn Nà Trắng, xã An Lạc một lượng lớn măng củ tươi đang được ủ đốt bằng hóa chất là những cục màu vàng bốc mùi khó chịu nồng nặc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện tại khu đất trống trên đồi có 654 bao măng đã được xử lý bằng hóa chất, 5 tấn măng tươi được ủ bạt phủ kín có khói màu trắng bốc ra, 180 kg hóa chất dạng cục bột màu vàng không có nhãn hiệu bao bì. Toàn bộ số măng tươi bị phát hiện có khối lượng khoảng 22 tấn đã được xử lý bằng hóa chất.

Qua kiểm tra, xét nghiệm cho thấy số măng này có tẩm hóa chất Lưu huỳnh có hàm lượng hơn 90%. Ngay sau khi bắt được lô hàng, Công an huyện Sơn Động đã triệu tập chủ lô hàng là đối tượng Triệu Tiến Thành (SN 1979, trú tại Bản Chu, xã Thái Bình, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra.

Bước đầu, Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Do đang trong mùa măng rừng phát triển, Thành đã đến khu vực Nà Đình, thôn Nà Trắng thuê Nguyễn Văn Cam (SN 1963), Ngô Văn Bằng (SN 1971) cùng trú tại thôn Nà Trắng để thu mua măng tươi và dùng hóa chất để bảo quản, đóng bao và vận chuyển lên xe với tổng chi phí thuê là 4.500 đồng/1 kg.

Ngày 31/3, Thành đã ứng trước cho Cam, Bằng 50 triệu đồng cùng 500 kg hóa chất lưu huỳnh... để hai đối tượng thu mua, chế biến mang tươi bằng hóa chất. Sau 5 ngày thu gom từ 31/3 đến 4/4, Thành đã mua được gần 22 tấn măng tươi và thực hiện đốt ủ bằng 320 kg hóa chất lưu huỳnh, còn lại 180 kg hóa chất thì bị lực lượng công an phát hiện.

Theo lãnh đạo Công an huyện Sơn Động cho biết, việc bắt giữ hàng cũng như các đối tượng rất khó khăn vì là vùng rừng núi hiểm trở. Hơn nữa, hành vi vi phạm an toàn thực phẩm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người nhưng chỉ bị xử phạt hành chính nên chưa đủ sức răn đe. Hiện, công an huyện Sơn Động vẫn tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện gần 22 tấn măng tươi ủ lưu huỳnh độc hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO