Phát hiện hơn 80 công nhân nhiễm Covid-19 trong công ty '3 tại chỗ'

Đoàn Xá 25/07/2021 11:33

Ngày 25/7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 1 ổ dịch mới với 84 ca dương tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ các ca này nằm trong công ty thép ở khu công nghiệp Long Giang đang duy trì hoạt động sản xuất sau khi thực hiện đầy đủ tiêu chí "3 tại chỗ".

Ngày 25/7, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, địa phương này vừa ghi nhận một ổ dịch với 84 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, toàn bộ những ca này làm việc trong công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước).

Điều đáng nói, trước đó công ty này đã được lãnh đạo địa phương rà soát và cho phép được hoạt động sản xuất trong thời gian giãn cách xã hội khi thực hiện đầy đủ tiêu chí “3 tại chỗ”, gồm ăn, ngủ, làm việc tại công ty.

Cụ thể, theo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đối với các mẫu tại công ty này vào ngày 24/7, có 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, công ty này có 266 lao động.

Khi bắt đầu thực hiện việc sản xuất “3 tại chỗ”, toàn bộ 266 người này đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR do Trung tâm Y khoa Việt Á (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Trước đó, Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam đăng ký thực hiện phương án "3 tại chỗ" với 266 lao động. Trước khi cho lao động vào làm việc theo phương án "3 tại chỗ", công ty đã cho toàn bộ 266 lao động xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR do Trung tâm Y khoa Việt Á (TP Hồ Chí Minh) thực hiện. Kết quả toàn bộ lao động đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên sau đó Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR cho các lao động của công ty thì phát hiện các trường hợp dương tính. Trong đó, nhóm 7 người nấu ăn cho công nhân, lao động của công ty này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết và điều tra nguồn lây bệnh của công ty. Bởi khi thực hiện việc “3 tại chỗ” thì các công nhân, người lao động trong công ty sẽ không ra ngoài hay tiếp xúc với các người ở nơi khác.

Ngoài ra, toàn bộ 84 công nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến cơ sở đặt tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước để theo dõi, điều trị theo đúng quy định. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết các F1, F2 liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 này.

Được biết, theo chỉ thị phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, hầu hết các công ty, nhà máy, xí nghiệp đã phải buộc dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Chỉ có 71 doanh nghiệp với khoảng 4.100 công nhân đủ điều kiện và hoạt động với tiêu chí “3 tại chỗ”, chiếm gần 40% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên phát hiện ổ dịch sau khi đáp ứng các tiêu chí “3 tại chỗ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện hơn 80 công nhân nhiễm Covid-19 trong công ty '3 tại chỗ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO