Phát hiện một trung tâm đăng kiểm gian lận kết quả

Tr. Vân 22/08/2016 10:05

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, vừa qua, trong quá trình kiểm tra theo kế hoạch định kỳ, đơn vị này đã phát hiện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 47 - 01D tại Đắk Lắk có dấu hiệu can thiệp, gian lận kết quả kiểm định phương tiện.

Cụ thể, tại Trung tâm này, một số xe cơ giới tại đơn vị có kết quả kiểm tra phanh giống nhau. Trong khi đó, trong dữ liệu camera của đơn vị này thiếu 5 ngày lưu trữ (theo quy định phải lưu trữ 30 ngày).

Đối với những vi phạm trên, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tập thể, cá nhân liên quan tại Trung tâm đăng kiểm trên giải trình về để làm rõ vi phạm trên.

Trên cơ sở đó, Đoàn đề xuất lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ công tác 1 tháng đối với 1 Đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm 47 - 01D.

Được biết, tháng 10/2015, Trung tâm đăng kiểm 47-01D từng bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ hoạt động 1 tháng do Giám đốc kỹ thuật của đơn vị này bị Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện có hành vi nhận tiền của chủ phương tiện, chỉ đạo các đăng kiểm viên để kiểm định nhanh và vi phạm quy trình kiểm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện một trung tâm đăng kiểm gian lận kết quả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO