Phát hiện quả bom hơn 2 tạ trong lúc đào móng nhà ở gần chợ Đồng Hới

Xuân Thi 07/03/2022 16:35

Quả bom tạ được phát hiện nằm ngay sát chợ Đồng Hới. Rất may, quanh vị trí quả bom, những ngày qua, đơn vị thi công đã đóng 90 cọc nhồi bê tông cốt thép nhưng không đụng phải.

Quả bom tạ được phát hiện khi đào móng xây dựng toà nhà.

Ngày 7/3, đội rà phá bom mìn Dự án MAG Quảng Bình cho biết, tại công trường xây dựng khu phức hợp và đô thị ở phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, một quả bom nặng gần 230kg còn sót lại sau chiến tranh đã phát lộ trong quá trình máy múc đang đào móng xây dựng toà nhà.

Quả bom được phát hiện nằm ngay sát chợ Đồng Hới, nơi có hàng trăm tiểu thương và hàng nghìn người dân qua lại mỗi ngày. Điều đáng nói, quanh vị trí phát hiện quả bom, những ngày qua, đơn vị thi công đã đóng 90 cọc nhồi bê tông cốt thép. Mỗi cọc dài hàng chục mét, san sát nhau để phục vụ xây dựng tòa nhà.

Đội rà phá bom mìn Dự án MAG Quảng Bình di chuyển an toàn quả bom tới nơi huỷ nổ theo quy định.

Nhận được yêu cầu từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, Dự án MAG nhanh chóng điều một đội xử lý khẩn đến hiện trường. Sau khi khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng tình trạng quả bom, chuyên gia MAG đưa ra kết luận “quả bom đủ điều kiện an toàn để di chuyển”. Vì vậy, đội đã vận chuyển an toàn quả bom về khu vực lưu giữ và chờ hủy nổ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện quả bom hơn 2 tạ trong lúc đào móng nhà ở gần chợ Đồng Hới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO