Phát hiện quả bom nặng 340 kg khi đang chặt cây trên núi

Đình Minh 16/04/2021 21:20

Trong lúc chặt cây trên núi, một người dân ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã phát hiện một quả bom nặng 340 kg.

Ngày 16/4, thông tin từ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Nghi Sơn cho biết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng Công binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa tiến hành dò gỡ và phá hủy thành công quả bom có trọng lượng 340 kg còn sót lại sau chiến tranh.

Được biết, quả bom trên được người dân phát hiện khi chặt cây trên núi. Sau khi phát hiện, người dân đã báo lên cấp ủy, chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phá nổ quả bom nặng 340kg an toàn.
Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phá nổ quả bom nặng 340kg an toàn. Ảnh: BTH.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định đây là quả bom MK83, có chiều dài 1,65 m, đường kính 40 cm nằm trên vách núi Chuột Chù (thuộc thôn Nam Yến, Xã Hải Yến). Phần đuôi bom lộ khỏi mặt đất, đầu và thân bom nằm trong sườn núi, ở độ cao 40 đến 45 m.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành dò gỡ, di chuyển quả bom bằng phương pháp đào moi, dùng dây tời kết hợp ròng rọc đưa bom xuống.

Sau đó, đơn vị đã vận chuyển quả bom bằng xe chuyên dụng đến khu vực núi Ba Khe, xã Tân Trường và tiến hành phá hủy bằng phương pháp dùng thuốc nổ kích nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản, phương tiện, trang thiết bị trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện quả bom nặng 340 kg khi đang chặt cây trên núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO