Phát hiện 'quái vật' mực khổng lồ cực hiếm nặng tới 200kg

Theo Dantri / Daily Mail 13/06/2020 08:23

Những người dân địa phương đã vô cùng sững sờ khi phát hiện xác một con mực khổng lồ dài đến hơn 4m và nặng tới 200kg dạt vào bờ biển thuộc vịnh Britannia ở Nam Phi.

Phát hiện 'quái vật' mực khổng lồ cực hiếm nặng tới 200kg

Hình ảnh xác con mực khổng lồ trên bãi biển.

Trên thực tế, những hình ảnh về mực khổng lồ là rất hiếm và những nghiên cứu về sinh vật này cũng không có nhiều. Thậm chí mực khổng lồ chưa từng được chụp ảnh đang sống trước năm 2002 và chỉ được quay lần đầu tiên vào năm 2006.

Điều đó khiến Adéle Grosse, người bắt gặp xác con mực khổng lồ và cả nhóm rất phấn khích vì thấy vô cùng may mắn khi có một cuộc chạm trán với con quái vật quý hiếm dưới đáy biển.

Mực khổng lồ được cho có thể dài tới hơn 13m và kích thước đáng sợ của chúng đã truyền cảm hứng cho niềm tin vào sự tồn tại của Kraken, một quái vật biển huyền thoại chuyên tấn công các tàu bè trên biển.

Đoạn phim được các nhân chứng ghi lại cho thấy con quái vật biển sâu vẫn còn nguyên vẹn với cơ thể hình nón khổng lồ, đôi mắt to và tám xúc tu ngổn ngang. Bên cạnh đó là cái miệng lớn được con quái vật biển sâu sử dụng để nuốt chửng các con mồi cùng các loài mực nhỏ hơn mà nó kéo vào bằng những xúc tu mạnh mẽ.

Các nhà sinh học biển tại bảo tàng Iziko của Nam Phi cho biết hiện đang bảo quản mẫu vật nặng khoảng 200kg và sẵn sàng nghiên cứu trong tương lai.

Wayne Florence, chuyên gia phụ trách động vật không xương sống biển, cho biết đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy con mực khổng lồ thực sự.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ điều gì dẫn đến cái chết của con mực khổng lồ, nhưng các nhà khoa học hy vọng sẽ nghiên cứu chặt chẽ con mực này khi đại dịch Covid-19 lắng xuống.

"Nguyên nhân cái chết chỉ có thể được biết khi chúng ta mổ xẻ mẫu vật. Bước đầu có thể thấy mẫu vật ở trong tình trạng rất tốt nên tôi nghĩ chúng ta có thể loại trừ thứ gì đó liên quan đến vấn đề công cụ đánh bắt. Mẫu vật được bảo quản trong tủ đông và chúng tôi đã thực hiện các phép đo sơ bộ, lấy mẫu mô để phân tích DNA”, Wayne Florence cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 'quái vật' mực khổng lồ cực hiếm nặng tới 200kg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO