Phát hiện vật thể có chữ nước ngoài trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên-Huế

Nguyễn Quốc 25/10/2021 17:33

Chiều 25/10, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, có một căn nhà nổi và một phao báo hiệu hàng hải trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn.

Vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải trôi dạt vào vùng biển thuộc phường Thuận An. Ảnh: Ngọc Nho.

Ngoài ra, ông Đặng Tiến Tuỳ cũng cho biết thêm, hiện chính quyền địa phương đã tiến hành neo cột chặt chẽ căn nhà và phối hợp với bộ đội Biên phòng xử lý ụ phao nổi theo quy định xử lý vật thể hàng hải trôi dạt vào bờ.

Trước đó, sáng 24/10, sóng biển cũng đã đẩy một vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Hải Tiến (phường Thuận An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Căn nhà nổi trôi dạt vào bờ biển ở xã Phú Thuận.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng thuộc Hải đội 2, BĐBP tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trình báo lên chính quyền địa phương, đồng thời dùng dây tiến hành cố định những vật thể này lại.

Chiếc phao được thiết kế bằng sắt, dưới là ụ nổi hình khối có đường kính hơn 1m, sơn màu vàng; xung quanh nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh, kèm số điện thoại +86.532. Bên trên khối phao còn có hệ thống dây điện, trụ đèn và đèn hàng hải.

Hệ thống đèn cảnh báo rơi ra từ vật có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải. Ảnh: Ngọc Nho.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện vật thể có chữ nước ngoài trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên-Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO