Phát hiện xe cứu thương và nhiều xe ô tô chở người trái phép từ vùng dịch về Bình Thuận

Thùy Trang 22/08/2021 09:19

Chiều tối ngày 21/8, tỉnh Bình Thuận đã phát hiện nhiều xe ô tô chở người trái phép từ vùng dịch về, trong đó có cả xe cứu thương.

Xe cứu thương chở người trái phép về Bình Thuận bị tạm giữ.

Vào khoảng gần 17h ngày 21/8 lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân phát hiện xe cứu thương BKS: 51B - 03863 do Võ Thành Nhân (22 tuổi, trú huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) là lái xe, đang lưu thông hướng Đồng Nai đi Bình Thuận nên đã dừng phương tiện và yêu cầu khai báo y tế.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có 2 người ngồi trên xe và tiến hành kiểm tra y tế, cho thấy sức khỏe của họ bình thường.

Làm việc với lực lượng chức năng 2 người này khai nhận đã thuê xe cứu thương với giá 3,5 triệu đồng xuất phát từ TP Hồ Chí Minh để về nhà tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Theo giấy xác nhận này, xe cứu thương BKS: 51B 038 63 này, chỉ được phép chở các đối tượng F0 và F1 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhưng tài xế vẫn bất chấp chở người về huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, lúc 15h30 cùng ngày 21/8, tại Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 đóng tại xã Tân Đức đã phát hiện tài xế Nguyễn Hồng Hoàng (54 tuổi, trú phường An Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe taxi BKS 60A - 41082 lưu thông hướng Đồng Nai đi Bình Thuận nên đã dừng phương tiện và yêu cầu khai báo y tế.

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 2 hành khách là N.T.T. và C.M.B. cùng trú tại xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Tại cơ quan chức năng tài xế Nhân đã khai nhận đã đón 2 vị khách trên tại khu vực ngã ba Vũng Tàu chở về Chốt kiểm soát dịch Covid-19 huyện Hàm Tân với mức giá 1.400.000đ.

Ngoài ra lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 đóng tại xã Tân Đức đang tiếp tục làm rõ hành vi vận chuyển người trái phép từ vùng dịch trở về đối với tài xế Nguyễn Văn Bườm (25 tuổi, trú tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) điều khiển xe ô tô BKS 51H-41924 và tài xế Nguyễn Công Bảo Liêm (38 tuổi, trú tỉnh Ninh Thuận) điều khiển xe ô tô BKS 51H - 55780 đã có hành vi chở người trái phép TP Hồ Chí Minh về Bình Thuận.

Không chỉ có 4 xe chở người trái phép từ vùng dịch về quê Bình Thuận, mà mấy ngày qua, lực lượng phòng chống dịch tỉnh Bình Thuận cũng đã phát hiện và tạm giữ nhiều xe chở thuê người trái phép từ các vùng dịch về.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử phạt các trường hợp trên về hành vi không chấp hành hình các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo pháp luật. Đồng thời các hành khách được trả về địa phương, để tiến hành kiểm tra y tế và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện xe cứu thương và nhiều xe ô tô chở người trái phép từ vùng dịch về Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO