Phát hiện, yêu cầu di dời kho hàng chứa hàng trăm tấn hoá chất nguy hiểm

Q.Vinh 10/12/2020 07:04

Đoàn kiểm tra liên ngành Sở Công thương, Công an TP HCM vừa phát hiện một kho chứa hoá chất nguy hiểm, độc hại nằm tại Lô 30, đường số 2, khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Kho hóa chất này thuộc chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hóa chất thiết bị Đại Việt (Công ty Đại Việt) có trụ sở tại quận Đống Đa, TP Hà Nội. Kho có diện tích hơn 2.200m2, đang chứa 365 tấn hóa chất nguy hiểm. Trong đó có 245,8 tấn của Công ty Đại Việt và hơn 119 tấn của Công ty TNHH Thương mại Hóa chất Tân Việt Trung.

Điều đáng nói, trong 365 tấn hóa chất bị phát hiện có hàng chục tấn hóa chất chủng loại tiền thuốc nổ, hóa chất gây đột biến di truyền rất nguy hiểm, có nguy cơ cao dẫn đến cháy nổ quy mô lớn. Thời điểm đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện số hoá chất nêu trên, kho cũng không có thông tin thể hiện các đặc tính nguy hiểm của hóa chất theo quy định trên các biển báo nguy hiểm treo tại nhà xưởng; không có rãnh thu gom và thoát nước cho sàn nhà xưởng; không treo, đặt bảng hướng dẫn cụ thể về quy trình, thao tác an toàn ở vị trí dễ thấy, dễ đọc tại khu vực sản xuất có hóa chất nguy hiểm; không thực hiện phân khu, sắp xếp theo tính chất của từng loại hóa chất nguy hiểm…

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản làm việc và bàn giao cho Công an quận Bình Tân xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện, yêu cầu di dời kho hàng chứa hàng trăm tấn hoá chất nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO