Phạt hơn 12 triệu vì nói xấu bia Hà Nội trên mạng xã hội

Bắc Vũ 01/09/2016 15:01

Ngày 30/8, Thanh tra Sở TTTT Nghệ An đã ban hành văn bản số 10/QĐ-XPVPHC đối với ông Trần Tuấn Vĩnh (SN 1980) trú tại khối 2, thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp (Nghệ An) 12,5 triệu đồng vì vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Văn bản xử phạt hành chính của Thanh tra sở TTTT Nghệ An
đối với ông Trần Tuấn Vĩnh chủ FB “Viet Dai” vì nói xấu bia Hà Nội.

Theo đó, vào ngày 9/8/2016, Trần Tuấn Vĩnh tạo một tài khoản Facebook có tên “Viet Dai” và đăng tải một status với nội dung “Thương hiệu Bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc: Công ty bia Hà Nội đã chính thức thừa nhận bán 73% cổ phần công ty cho đối tác Trung Quốc. Với số cổ phần trên thì mọi chính sách trong công ty đều do Trung Quốc nắm quyền. Sau khi Công ty bị bán công nhân người Việt Nam làm việc cho Công ty bia Hà Nội cũng bị sa thải và thay thế bằng người Trung Quốc. Vừa qua lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ một xe chở men bia Trung Quốc của Công ty bia Hà Nội. Qua quá trình kiểm tra, Công ty đã không đưa được giấy tờ và nguồn gốc xuất xứ của men bia. Bắt buộc phải niêm phong chờ làm rõ. Hãy bảo vệ bản thân, gia đình, bạn bè và đất nước, không tiếp tay cho kẻ thù. Share gửi đến bạn bè và người thân của bạn để mọi người cảnh giác và tự bảo vệ mình”.

Sau khi Status này được đăng tải, ngày 10/8, Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã có đơn tố giác gửi đến Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an đề nghị điều tra thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và triệu tập Trần Tuấn Vĩnh để điều tra, làm rõ sự việc. Tại đây, Vĩnh đã thừa nhận xuyên tạc nội dung trên nhằm mục đích hạ thấp uy tín của Bia Hà Nội và tăng lợi ích kinh doanh Bia Huda của mình.

Ngày 30/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính Trần Tuấn Vĩnh 12,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức. Ngay sau đó, Trần Tuấn Vĩnh đã nộp phạt, gửi đơn xin lỗi đến Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội và hứa không tái phạm.

Trong Status mới, Trần Tuấn Vĩnh thành thật xin lỗi: “Tôi là người tạo ra Facebook Viet Dai này và đã đăng bài nội dung xuyên tạc về bia Hà Nội với nội dung thương hiệu bia Hà Nội bán 73% cổ phần cho Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt hơn 12 triệu vì nói xấu bia Hà Nội trên mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO