Phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài

H.Nhi Ảnh: Kỳ Anh 13/06/2018 14:21

“Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới 4,5 triệu kiều bào và mong bà con luôn phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của mình để góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp”. Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh trong buổi gặp mặt các đại biểu Việt kiều về dự Hội nghị thường niên các nhà kinh tế học Việt Nam (VEAM) 2018.

Phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao những đóng góp cho quê hương của bà con kiều bào.

Sáng 13/6, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài về tham dự Hội nghị VEAM 2018. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con kiều bào.

Thay mặt đoàn, ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm của Mặt trận với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập ở nước ngoài. Ông Lương Thanh Nghị đánh giá, lực lượng kiều bào đông đảo với đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức, kỹ năng đã có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển của đất nước. Hiện cộng đồng đang hình thành thế hệ tri thức thứ ba là những bạn trẻ đang giảng dạy và nghiên cứu tại nhiều nước trên thế giới. Thế hệ này có đóng góp quan trọng cho đất nước và chính họ là mối liên kết để các nhà khoa học trên thế giới mang khoa học - công nghệ đến Việt Nam.

Một trong những đóng góp quan trọng của chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài là tổ chức thành công Hội nghị VEAM 2018. Đây là sự kiện có uy tín về kinh tế, tạo cơ hội cho những người nghiên cứu giảng dạy ở trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài - 1

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao đổi với các đại biểu.

Đánh giá cao thành công của Hội nghị VEAM 2018, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, thành công của Hội nghị tạo động lực cho sự phát triển kinh tế trong nước. Đây là kênh quan trọng để lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới 4,5 triệu kiều bào và mong bà con luôn phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của mình để góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để kết nối, gắn kết với bà con kiều bào với Tổ quốc.

Tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã thông báo với đoàn về những nét đổi mới trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới mọi mặt đời sống nhân dân.

Phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài - 2

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

Phó Chủ tịch cho biết, Mặt trận luôn đổi mới nội dung và hình thức hoạt động. Hiện tại, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có các cuộc vận động được triển khai sâu rộng. Thông qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với mong muốn người dân đoàn kết, lấy sức dân để phát huy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, chăm lo cho người nghèo. Hiện Việt Nam có 52 huyện đạt chuẩn nông thôn mới và trên 40% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, việc xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào thực chất.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm nâng cao chất lượng hàng Việt, tạo ra những sản phẩm giá trị cao hấp dẫn người tiêu dùng, từ đó đưa hàng Việt vươn ra thế giới.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng chia sẻ với các đại biểu về các chương trình giám sát, phản biện của Mặt trận, từ đó kiến nghị xây dựng các chính sách pháp luật hợp với lòng dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO