Phát huy sức mạnh cộng đồng DN kiều bào vì sự phát triển của TP HCM

Mai Loan 27/10/2020 16:32

Ngày 27/10, tại TP HCM diễn ra Hội nghị “Phát huy sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp kiều bào vì sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh - Nâng tầm sản phẩm Việt” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh tổ chức.

VKBIA và MHGroup và Tập đoàn Hoàng Quân ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hải Linh, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã nêu những khó khăn mà các doanh nghiệp nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam, kể cả các doanh nghiệp Việt ở nước ngoài gặp phải trong thời gian qua do tác động của dịch Covid-19.

“Việc kết nối giao thương, giao lưu đi lại giữa nhân dân 2 nước vẫn gặp phải vô vàn những khó khăn khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Nhưng đó cũng chính là động lực thôi thúc chúng tôi tiếp tục thực hiện và tham gia tổ chức các hoạt động, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa giao thương và quan hệ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp. Ví dụ như chúng tôi cũng đã hân hạnh đồng hành cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao Việt Nam trong chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc 2020", thu hút gần 1000 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ của HQ đến gặp gỡ giao lưu kết nối với các địa phương của Việt Nam”- ông Trần Hải Linh cho biết.

Cũng nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước TP HCM Phùng Công Dũng đã trao tặng Giấy khen cho VKBIA vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến kế, kết nối giao thương các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào toàn thế giới, góp phần xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, đã có 3 biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện đã được ký kết ngay tại Hội nghị.

Đó là: Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa VKBIA với Tập đoàn MEGAZONE CLOUD (tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc về Cloud Innovation, và có thế mạnh về lĩnh vực kinh tế số, chuyển đổi số và ứng dụng số).

Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa VKBIA và SHINHAN BANK (Tập đoàn Tài chính Ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc).

Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa VKBIA và MHGroup và Tập đoàn Hoàng Quân.

Ba biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện tiếp tục ghi thêm một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác giao thương và phát triển mạnh mẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy sức mạnh cộng đồng DN kiều bào vì sự phát triển của TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO