Phát huy vai trò Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch

Tấn Thành - Chí Đại 12/10/2021 07:03

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc quyết liệt. Trong đó Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai nhiều việc làm thiết thực và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở khu dân cư, Mặt trận các cấp đã phối hợp với chính quyền địa phương, Tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên tại các khu dân cư “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình nghi ngờ mắc Covid-19; kịp thời báo cáo chính quyền, ngành y tế người đi, người đến từ vùng dịch hoặc liên quan đến ca mắc Covid-19 để xử lý.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, để đẩy lùi dịch Covid-19, trong đó vật tư, thiết bị y tế và việc tiêm phòng vaccine đóng vai trò quan trọng, vì vậy ngoài nguồn lực của Nhà nước, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi đã có thư kêu gọi phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự chung tay ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị và nhân dân trong và ngoài tỉnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.

Tính từ ngày 1/5 đến 29/9/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ từ 1.350 cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, với số tiền hơn 48,1 tỷ đồng. Đến nay đã chuyển vào tài khoản hơn 43 tỷ đồng.

Về phân bổ nguồn tiền vận động phòng, chống dịch Covid-19, ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Ban cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ cho TP HCM 1 tỷ đồng, tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng, tỉnh Bắc Ninh 500 triệu đồng. Mặt trận tỉnh đã chuyển số tiền hơn 28,7 tỷ đồng cho Sở Y tế tỉnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch 200 triệu đồng....

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn vận động, hỗ trợ bà con Quảng Ngãi và người dân TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ông Bùi Đức Thọ cho hay, tính đến ngày 22/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận số tiền hơn 720 triệu đồng. Ban cứu trợ tỉnh đã phân bổ số tiền 30 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Trường THPT Trần Quốc Tuấn và Ban liên lạc cựu học sinh trường Trần Quốc Tuấn để mua gạo hỗ trợ cho người dân Quảng Ngãi ở TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra đã huy động với khoảng 506 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm chuyển vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để hỗ trợ cho cư dân ở các tỉnh phía Nam và bà con Quảng Ngãi đang sinh sống, lao động tại các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO