Phát huy vai trò người uy tín tỉnh Cao Bằng

Thúy Hồng 11/10/2022 13:10

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh vừa tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng nhân dịp đoàn về thăm Hà Nội. Đoàn gồm 45 đại biểu người có uy tín tiêu biểu, do ông Hà Văn Vui, Phó Ban Dân tộc Cao Bằng làm Trưởng Đoàn.

hứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt đoàn công tác, ông Hà Văn Vui, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng cho biết: Cao Bằng là một trong những địa phương có tỷ lệ đồng bào DTTS cao nhất cả nước chiếm 99% dân số toàn tỉnh. Cao Bằng có 9 huyện, 1 thành phố, với 161 xã phường, thị trấn trong đó có 7 huyện biên giới. Trong đó có 124 xã đặc biệt khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 33,09%.

Trong những năm qua, Ban Dân tộc tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh Cao Bằng ban hành nhiều chương trình, chính sách, qua đó góp phần thay đổi đời sống, diện mạo nông thôn trên địa bàn, cơ sở hạ tầng được đầu tư cơ bản. Nhận thức được vai trò quan trọng của đội ngũ người có uy tín trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, Ban Dân tộc cũng đã chú trọng nội dung tập huấn cho đội ngũ người có uy tín, thông tin đến đội ngũ người có uy tín thấy được vai trò, tầm quan trọng của Chương trình, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình.

Các đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt.
Các đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín tỉnh Cao Bằng đã bày tỏ sự tin tưởng của đồng bào DTTS vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước, Uỷ ban Dân tộc tiếp tục quan tâm hơn nữa tới vùng đồng bào các DTTS. Quan tâm đầu tư các chính sách phát triển giáo dục, cử tuyển đối với con em đồng bào các DTTS, tăng cường phổ biến khoa học - kỹ thuật, khuyến khích bà con phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc để nâng cao chất lượng đời sống cho đồng bào các DTTS…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh ghi nhận những đóng góp của người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng trong suốt thời gian vừa qua. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở với nhân dân trong công tác vận động, tuyên truyền; tích cực vận động, giúp đỡ đồng bào phát triển kinh tế hộ gia đình, tham gia các phong trào tại địa phương; xây dựng tình đoàn kết dân tộc, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư và vùng DTTS...

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã thông tin tới Đoàn đại biểu về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 đang được triển khai tại các địa phương. Để Chương trình được triển khai thực hiện hiệu quả, đội ngũ người có uy tín cần làm tốt vai trò trong công tác vận động, tuyên truyền và giám sát thực hiện Chương trình tại địa phương.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

“Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS đã tích hợp 10 dự án thành phần, sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách ở vùng đồng bào, như vấn đề bảo đảm sinh kế, giáo dục, liên kết phát triển sản xuất, nước sạch sinh hoạt ở nông thôn… tạo động lực giúp bà con phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho đồng bào”, Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh thông tin, tháng 12 tới đây, Chính phủ sẽ tiến hành Tổng kết 10 năm thực hiện Chính sách cho người có uy tín; sau đó sẽ có một số thay đổi trong thực hiện chính sách cho người có uy tín nhằm giúp đội ngũ người có uy tín phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình tại địa phương. Những ý kiến, đề xuất của các đại biểu là cơ sở để sửa đổi, bổ sung điều chỉnh cơ chế chính sách phát huy hiệu quả vai trò của đội ngũ người có uy tín, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò người uy tín tỉnh Cao Bằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO