Phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng gia đình '5 không, 3 sạch'

N. Phượng 31/07/2017 14:01

Các cấp hội phụ nữ tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Hùn vốn tiết kiệm để hỗ trợ phụ nữ khó khăn tỉnh Sóc Trăng.

Đến cuối năm 2016, trên 52% hộ hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình 5 không, 3 sạch”, với 67.502/128.900 tổng số hộ. Đã có 3 tập thể và 16 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen vì thực hiện tốt cuộc vận động trong giai đoạn 2011 – 2016.

Điểm nổi bật trong triển khai cuộc vận động là Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sóc Trăng luôn quán triệt quan điểm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch". Để giải quyết khâu khó khăn nhất là đánh giá kết quả cuộc vận động, Hội đã nghiên cứu, tìm nhiều phương pháp mới như phát phiếu để phụ nữ tự đánh giá kết quả thực hiện của gia đình, phân công giúp đỡ gia đình hội viên khó khăn…

Các cấp hội đã xây dựng được hơn 6.600 tổ phụ nữ tham gia tiết kiệm, giúp hàng chục ngàn lượt chị em vay vốn; xây dựng mô hình mới, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình; triển khai có hiệu quả công tác đào tạo dạy nghề và giới thiệu việc làm cho phụ nữ nông thôn.

Hội đã vận động thành lập 42 tổ, câu lạc bộ phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; thành lập mới và duy trì hoạt động 774 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, giải quyết các trường hợp bạo lực gia đình và hàn gắn hàng trăm cặp vợ chồng có nguy cơ ly hôn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Ngoài ra, các cấp hội cũng triển khai thực hiện tốt các tiêu chí không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học. Trong 3 tiêu chí “sạch nhà – sạch bếp – sạch ngõ”, hội liên hiệp phụ nữ 11 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập 54 cụm dân cư sạch và 687 tổ, nhóm phụ nữ tuyên truyền sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Cùng với các hoạt động tuyên truyền kinh doanh, sản xuất sạch đã góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại cộng đồng dân cư.

Bà Nguyễn Thị Huệ Chi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động, trong thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai sâu rộng việc thực hiện 8 tiêu chí trong “5 không, 3 sạch” phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, ưu tiên các nội dung cần thực hiện trước để tập trung nguồn lực; phấn đấu một cơ sở hội có ít nhất 2 gia đình đạt 8 tiêu chí mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng gia đình '5 không, 3 sạch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO