Phạt nhiều chủ tài khoản mạng xã hội vì chia sẻ tin giả về dịch bệnh

Hồng Phúc 20/08/2021 18:30

Chiều nay, 20/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cung cấp thông tin việc xử phạt nhiều chủ tài khoản mạng xã hội (MXH) có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung gây hiểu nhầm, hiểu sai, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh tra Sở TTTT TP HCM cho biết, chỉ trong hơn một tuần lễ, từ 9/8 đến 19/8 cơ quan này đã làm việc và xử lý đối với nhiều chủ tài khoản MHX liên quan đến các thông tin giả mạo, sai lệch, xuyên tạc xuất hiện trên không gian mạng gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Một đối tượng giả công an, đăng thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng vừa bị phát hiện, xử lý. (Ảnh: CA)
Một đối tượng giả công an, đăng thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng vừa bị phát hiện, xử lý. (Ảnh: CACC).

Cụ thể, về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP HCM, Thanh tra Sở đã làm việc đối với 3 chủ tài khoản là “Hà Phan Minh Nguyệt”, “Hiệp Lưu” (chia sẻ về thông tin sai sự thệt về “BT TP (Bí thư Thành phố - PV) chỉ đạo… 7 ngày…” và một tài khoản với nickname “Ngân Hà Trần” có liên quan đến nhóm “bác sĩ Khoa” (bịa đặt thông tin sai sự thật).

Nhiều tài khoản MHX cũng có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung hiểu nhầm, hiểu sai, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Đối với nhóm này, Thanh tra Sở TTTT TP đã làm việc với 5 chủ tài khoản, bao gồm “Nguyễn Thuỳ Dương (Dương Dịu Dàng)”, “Hằng Nguyễn”, “Quang Dung Nguyen”, “Thao Minh” và “Đặng Huỳnh Lộc”.

Qua làm việc, các chủ tài khoản đều đã thừa nhận hanh vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Sau đó, Thanh tra Sở TTTT TP đã ban hành các quyết định xử phạt với mức phạt 5 triệu đồng đối với từng chủ thể có hành vi vi phạm kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt nhiều chủ tài khoản mạng xã hội vì chia sẻ tin giả về dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO