Phát sinh 5 F0 liên quan đến người bán bánh rán, Thanh Hóa ra công điện khẩn truy vết

Đình Minh 04/09/2021 22:41

Sau khi ghi nhận tổng cộng 5F0 có liên quan đến người bán bánh rán, TP Thanh Hóa đã có công điện khẩn về tập trung truy vết các F0 trên địa bàn.

Tối 4/9, ông Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực TP Thanh Hóa có công điện khẩn yêu cầu Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các phường, xã khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp như sau:

Đến thời điểm này, đã có 5F0 liên quan đến người bán bánh rán ở phường Ngọc Trạo.
TP Thanh Hóa vừa có công điện khẩn yêu cầu truy vết nhưng nơi 5F0 có liên quan đến người bán bánh rán ở phường Ngọc Trạo từng đến.

(1) Các trường hợp đã đến mua hàng của bà T.T.M. (là F0 bán bánh rán, trú số nhà 47, phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo) từ 14-31/8. Đến ngày 4/9, lực lượng chức năng đã xác định được 5 F0 là con trai, con gái và 2 người mua bánh rán của bà M..

(2) Các trường hợp đã đi xe taxi Bắc Trung Nam của ông N.V.T. (là con trai của bà M.).

(3) Những người đã đến dự đám giỗ ngày 28/8 tại làng Quý Chữ, xã Hoằng Quý, huyện Hoằng Hóa.

(4) Những người đã đến Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Thanh Hóa và khoảng 15-16h ngày 18/8 và đến Bảo hiểm xã hội tỉnh từ 11-12h ngày 18/8.

(5) Những người từng đến tầng 4 tòa nhà 17 tầng BVĐK Hợp Lực khoảng 15h ngày 28/8.

(6) Những người từng đến mua hàng tại nhà Chính Phương (địa chỉ số 106 Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn trong khoảng thời gian từ 18h ngày 30-31/8.

(7) Những người đến mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Hà Hoài, số nhà 26/4 đường Cầm Bá Thước (phường Lam Sơn) trong khoảng thời gian từ 18h ngày 30-31/8.

Liên quan đến 2F0 mua bánh rán của bà T.T.M., UBND TP Thanh Hóa đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực tại phường Lam Sơn.

Cũng trong tối nay, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều đã quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa một số khu vực liên quan đến 2 F0 đi mua bánh rán, cụ thể như sau:

Phong tỏa tạm thời cụm dân cư, đoạn từ nút giao đường Tống Duy Tân với đường Phạm Vấn đến số nhà 55, đường Phạm Vấn (phường Lam Sơn).

Phong tỏa tạm thời cụm dâm cư, đoạn từ đầu ngõ số nhà 5 Tống Duy Tân (ngõ chân cầu Cốc) đến số nhà 41 Ngô Từ, phường Lam Sơn.

Thời gian áp dụng phong tỏa là từ 16h30’ ngày 4/9 đến khi có thông báo mới.

Trong công văn do UBND TP Thanh Hóa mới ban hành sẽ có nhiều điểm mới, tạo điều kiện hơn cho người di chuyển qua chốt kiểm soát.

Liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 16, trong ngày 4/9, UBND TP Thanh Hóa có văn bản số 5016/UBND-VP hướng dẫn thủ tục di chuyển qua các chốt kiếm soát người ra, vào địa bàn TP Thanh Hóa đối với các đối tượng được phép đi qua chốt như sau:

Các bệnh nhân đi cấp cứu do các xe chuyên dùng của các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên chở: Không phải xuất trình giấy tờ.

Người đi khám bệnh, chữa bệnh: Có giấy giới thiệu, giấy xác nhận của cơ quan y tế hoặc UBND các xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, các lượng lượng hỗ trợ: Có thẻ hoặc giấy xác nhận do cơ quan, đơn vị cấp.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước: Có thẻ cán bộ, công chức, viên chức hoặc giấy giới thiệu, giấy xác nhận công tác của cơ quan chủ quản

Đối với công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất: Có thẻ công nhân hoặc giấy giới thiệu, giấy xác nhận của công ty, cơ sở sản xuất.

Đối với nhân viên siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh, cung ứng dịch vụ, hàng hóa thiết yếu: Có giấy chứng nhận hoặc thẻ nhân viên do doanh nghiệp, đơn vị cấp.

Đối với lái xe vận tải hàng hóa cung ứng các mặt hàng thiết yếu, lực lượng shipper: Phải có giấy xét nghiệm PT-PCR âm tính hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72h và có giấy xác nhận của đơn vị, cơ sở cung ứng hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát sinh 5 F0 liên quan đến người bán bánh rán, Thanh Hóa ra công điện khẩn truy vết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO