Phát sóng kênh truyền hình Nhật Bản Wakuwaku tại Việt Nam

PV 12/12/2018 20:15

Ngày 12/12, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa kênh truyền hình Nhật Bản Wakuwaku Japan và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).

Phát sóng kênh truyền hình Nhật Bản Wakuwaku tại Việt Nam

Đại diện của Đài truyền hình Wakuwaku Japan và VTVcab thực hiện lễ ký kết.

Tham dự buổi lễ có Ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Masafumi Kawanishi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đài truyền hình Wakuwaku Japan (Wakuwaku Japan), ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Thông qua lễ ký kết hợp tác này, Wakuwaku Japan và VTVcab chính thức thúc đẩy hoạt động ngành truyền hình, giải trí tại Việt Nam, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên.

Theo đó, kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản Wakuwaku Japan sẽ cung cấp các chương trình truyền hình đặc sắc về phim truyện, giải trí, văn hóa, ẩm thực và du lịch,… để những người thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau có thể thưởng thức các sản phẩm truyền hình đặc sắc của Nhật Bản.

Đặc biệt, để phục vụ khán giả yêu truyền hình tại Việt Nam, từ tháng 1/2019, tất cả các chương trình trên kênh Wakuwaku Japan sẽ được phát sóng với 100% phụ đề tiếng Việt. Đây là lần đầu tiên một kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản được Việt hóa 100%.

Bên cạnh đó cũng từ tháng 1/2019, kênh Wakuwaku Japan sẽ được phát trên hai ứng dụng Onme và VieON, trong đó Onme là ứng dụng truyền hình OTT được đồng phát triển bởi VTVcab và Viettel. Như vậy, các thuê bao di động của Viettel sẽ có thể xem toàn bộ kênh Wakuwaku Japan với phụ đề tiếng Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Masafumi Kawanishi , Tổng Giám đốc kênh truyền hình Wakuwaku Japan nói: “Tôi chắc rằng nhiều khán giả yêu truyền hình Việt Nam biết đến bộ phim "Oshin" của Nhật Bản. Tuy nhiên còn có rất nhiều chương trình thú vị khác nữa. Thông qua Wakuwaku Japan, quý vị sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những chương trình thú vị, đặc sắc đó”.

Hiện nay, Wakuwaku Japan đang được phát sóng trên 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất cho tới nay phát sóng kênh trên mạng di động.

Wakuwaku Japan là một kênh truyền hình phát sóng 24h các chương trình của Nhật bằng tiếng bản địa. Năm 2014, kênh đã được phát sóng tại Indonesia. Wakuwaku Japan phát sóng các chương trình phim truyện, chương trình truyền hình thực tế, chương trình về ẩm thực, du lịch với mục đích truyền tải thông điệp về đất nước Nhật Bản ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát sóng kênh truyền hình Nhật Bản Wakuwaku tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO