Phát 'sốt' với ngõ 'bích họa' nằm giữa lòng thành phố Hoa phượng đỏ

Ngọc Bích 08/02/2022 09:00

Nếu như ở Hà Nội có phố bích họa Phùng Hưng thì đến với Hải Phòng, du khách được chiêm ngưỡng nét đẹp bình yên của ngõ "bích họa". Nằm giữa lòng thành phố Hải Phòng, những ngày đầu xuân, nơi đây thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp hình, lưu giữ kỷ niệm.

Con ngõ xuống cấp đã được “khoác lên mình chiếc áo mới”.

Nếu như trước đây, người ta thường chẳng để ý đến con hẻm tọa lạc tại số 398 đường Trần Thành Ngọ (quận Kiến An, TP Hải Phòng) với vẻ ngoài cũ kĩ và xuống cấp thì bây giờ, con ngõ nhỏ ấy đã được “thay da đổi thịt” bởi sự mới lạ, sặc sỡ hút mắt người xem.

Thời gian gần đây, con ngõ nhỏ nằm ở số 398 Trần Thành Ng bỗng trở nên “hot” lạ thường nhờ vẻ đẹp bắt mắt của những bức "bích họa".

Bức tường cũ nay đã trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

Theo tìm hiểu, con ngõ dài 100 m này được bao quanh bởi những bức tường đã bị vỡ nhiều mảng vữa, xuống cấp từ lâu. Với mong muốn thay đổi diện mạo cho nơi mình sinh sống, anh Trần Ngọc Hoàn (32 tuổi, thợ xăm sống trong ngõ) đã lên ý tưởng trước, sau đó bàn với các học viên của mình và được người dân sinh sống tại đây hoàn toàn hưởng ứng.

Bức họa “ngũ hổ” là nổi bật nhất với gam màu đỏ sặc sỡ, phù hợp với không khí dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ý tưởng của anh Trần Hoàn được “hiện thực hóa” trước Tết Nguyên đán khoảng hơn 1 tháng và hoàn thành vào những ngày cận Tết. Có khoảng 10 bức “bích họa” vẽ dọc theo chiều dài khoảng 30 mét với nhiều màu sắc rực rỡ, mỗi bức lại mang một ý nghĩa, thông điệp khác nhau, điển hình trong số đó là bức tranh “ngũ hổ” với ý nghĩa bình an nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua.

Hình ảnh nàng Thúy Kiều được khắc họa sáng tạo, màu sắc bắt mắt.

Theo anh Hoàn, nhóm vẽ của anh mất đến hơn 1 tháng để hoàn thành bởi ngõ có nhiều người qua lại, anh phải tranh thủ buổi trưa vắng người mới có thể vẽ được đẹp nhất. Nhóm họa sĩ trẻ với tài năng và tình yêu quê hương, sự gắn bó với con ngõ đã tạo nên những nét vẽ tinh tế, nghệ thuật, giúp cải thiện vẻ đẹp, nâng cao giá trị của con ngõ.

Thay vì phun sơn tốn kém, nhóm họa sĩ đã dùng cọ vẽ để hoàn thành bức tranh.

Để có được thành quả đó, nhóm họa sĩ đã phải rất tỉ mỉ, cầu kì từ công đoạn lên ý tưởng cho đến chọn chất liệu vẽ. Anh Hoàn chia sẻ, “Tôi phải lên một khung trước, sau đó mọi người cùng vẽ tạo nên màu sắc bên trong. Hơn nữa, có bức tường bong tróc, rỗ hết xuống, nhóm phải nghĩ cách dùng nhiều chất liệu, sơn phun, vảy màu… để bức tranh không bị hỏng theo lớp vữa”.

Các em nhỏ diện áo dài chụp ảnh Tết bên tường “bích họa”.

Ngay sau khi 10 bức tranh được hoàn thành, hình ảnh con ngõ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người và cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ tới tham quan và check- in “sống ảo”. Người dân sống tại đây cũng tỏ ra vô cùng thích thú với tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Bạn Phạm Duy Hưng (23 tuổi, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) chia sẻ “Mình thấy đây là ý tưởng vô cùng độc đáo và nó cần được mở rộng để vừa nâng cao vẻ đẹp mĩ quan đô thị, vừa hút khách du lịch đến với thành phố. Chắc chắn mình sẽ rủ bạn bè cùng ra đây chụp ảnh.”

Không chỉ các bạn trẻ mà nhiều phụ huynh có con nhỏ cũng dành rất nhiều lời khen với con ngõ “bích họa” này. Nơi đây là địa điểm chụp ảnh Tết của nhiều em nhỏ với nụ cười rạng rỡ và vẻ mặt phấn khích khi được chứng kiến bức tranh nghệ thuật nhiều màu sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát 'sốt' với ngõ 'bích họa' nằm giữa lòng thành phố Hoa phượng đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO