Phát triển năng lượng hướng đến sự bền vững, thúc đẩy kinh tế xã hội

20/09/2021 15:30

Có thể thấy, kinh tế năng lượng đã và đang giữ vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chính vì vậy, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng sử dụng năng lượng trong chính sách phát triển bền vững ngành năng lượng nói riêng và an ninh năng lượng quốc gia nói chung.

Nhằm thúc đẩy ngành năng lượng phát triển nhanh và bền vững, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển của nền kinh tế và đời sống dân sinh, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình “Phát triển Kinh tế Năng lượng” vào lúc 8h10 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần trên VTV2.

Với thời lượng 10 phút mỗi số phát sóng, chương trình “Phát triển Kinh tế Năng lượng” sẽ mang đến cho khán giả những thông tin bổ ích về năng lượng, thông qua các phóng sự ngắn, chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề khai thác, sử dụng năng lượng hiệu quả và ứng dụng của năng lượng trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội.

Chương trình nâng cao nhận thức sử dụng hướng tới tiết kiệm năng lượng, từ đó, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Mỗi số phát sóng, đội ngũ biên tập sẽ lựa chọn một vấn đề nóng hổi trong lĩnh vực năng lượng, từ đó đưa ra vấn đề và cùng bàn luận xoay quanh chủ đề nhằm đưa ra những đánh giá chuyên sâu trong lĩnh vực năng lượng.

Ba mươi số phát sóng tương ứng với 30 chuyên đề, format chương trình bao gồm phóng sự tài liệu và bình luận trường quay, cùng với sự dẫn dắt của các MC nổi tiếng sẽ giúp người xem có cái nhìn toàn cảnh và đa chiều trong lĩnh vực năng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển năng lượng hướng đến sự bền vững, thúc đẩy kinh tế xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO