Phật tử chùa Ba Vàng tham gia “giải cứu” gần 100 tấn rau

Xuân Phú - Lan Hương 05/03/2021 16:34

Do thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 khiến tiêu thụ nông sản ở Hải Dương gặp nhiều khó khăn. Trong giai đoạn đó, Phật tử tu tập tại chùa Ba Vàng (tỉnh Quảng Ninh) đã có những hành động thiết thực “giải cứu” nông sản cho nhân dân Hải Dương.

Theo đó, Phật tử Chùa Ba Vàng ở nhiều nơi nhanh chóng triển khai các giải pháp ứng cứu, đặc biệt là các Câu lạc bộ (CLB) của Chùa Ba Vàng đã tổ chức họp trực tuyến qua phần mềm Zoom với các đạo tràng trong CLB, triển khai nhanh các giải pháp thực hiện mục tiêu kép (vừa bảo đảm an toàn phòng dịch, vừa thực hiện mục tiêu tiêu thụ được nhiều nông sản).

các phật tử chùa BV họp bàn trực tuyến việc
Các Phật tử chùa Ba Vàng họp bàn trực tuyến việc "giải cứu" nông sản trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Qua họp bàn, các phật tử đã thống nhất giao các Phật tử trên địa tỉnh Hải Dương đảm trách việc thu mua và vận chuyển nông sản cần “giải cứu” đến các điểm chốt dịch trên địa bàn, đồng thời chủ động xin giấy phép lưu thông, để vận chuyển nông sản của người dân từ nhiều huyện: Gia Lộc, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Nam Sách… đến điểm tập kết trên địa bàn tỉnh.

Phật tử nhí xuống tận ruộng hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.
Phật tử nhí xuống tận ruộng hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Từ đây, những chuyến xe của các đạo tràng “tiếp sức” việc chở nông sản “giải cứu” qua điểm tập kết tại những chốt kiểm soát dịch và sau đó, các Phật tử nhanh chóng tiếp nhận số lượng nông sản đưa đi tiêu thụ khắp nơi.

Với cách làm “độc đáo” trực tuyến qua phần mềm Zoom phù hợp diễn biến của dịch, cộng với tinh thần tương thân tương ái “nở rộ”, chỉ khoảng 10 ngày “Chiến dịch” (từ 23/2 đến ngày 3/3) gần 100 tấn nông sản (su hào, bắp cải, cà chua, súp lơ, hành lá, rau cải, cà rốt, củ cải, ngô nếp…) của nông dân Hải Dương đã được hàng ngàn Phật tử tu tập tại Chùa Ba Vàng (riêng Câu lạc bộ Cúc Vàng- Tập tu Lục hòa với gần 70 đạo tràng ở các địa phương: Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định… ) “vào cuộc” chung tay “giải cứu”.

Nhiều phật tử mở lòng hỗ trợ xe vận chuyển nông sản Hải Dương.
Nhiều Phật tử mở lòng hỗ trợ xe vận chuyển nông sản Hải Dương.

Tất cả những hoạt động “giải cứu” nông sản các Phật tử ở mọi khâu, đều đảm bảo quy định, quy trình phòng chống dịch cần thiết. Người vận chuyển đều có giấy xét nghiệm âm tính với bệnh. Tất cả các xe “giải cứu” nông sản cho bà con nông dân tỉnh Hải Dương đều đã được cấp giấy phép và khử khuẩn an toàn khi di chuyển đến địa chỉ tiêu thụ.

Theo Ban thông tin, văn hóa Chùa Ba Vàng, Chiến dịch “giải cứu” nông sản tại Hải Dương vẫn đang được các Phật tử chùa Ba Vàng tiếp tục thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phật tử chùa Ba Vàng tham gia “giải cứu” gần 100 tấn rau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO