Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp 2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Phan Quang 28/10/2020 11:00

Hai phóng viên của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật đang nhận 150 triệu đồng của doanh nghiệp thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Sáng 28/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Hải (40 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và Trần Bá Nhật (30 tuổi), Phóng viên văn phòng này của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật.

Hai phóng viên tại Cơ quan CSĐT.

Theo đó, ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi hồ sơ đề nghị phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 trường hợp trên.

Sau khi xem xét, Viện KSND tỉnh Đắk Nông, nhận thấy "có dấu vết của tội phạm ở người và trên phương tiện của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn".

Do đó, Viện KSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật. Qua đó, cơ quan công tố yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thực hiện quyết định này theo quy định.

Trước đó, chiều 27/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật để điều tra và làm rõ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tối 26/10, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật khi đang nhận 150 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp 2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO