Phi Nhung đi xa nhưng kỷ niệm còn ở lại…

Hà Anh - Thảo Vy 29/09/2021 11:23

Hay tin Phi Nhung qua đời, nhiều đồng nghiệp, hậu bối bày tỏ sự thương xót. Họ tiếc thương trước sự ra đi của giọng ca “vàng”, bồi hồi nhớ lại kỷ niệm về những lần được gặp gỡ, song ca với nữ ca sĩ.

Qua hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Phi Nhung đã có nhiều ca khúc hay để lại cho khán giả như: Sông quê, Bông điên điển, Chiều qua phà Hậu Giang, Phải lòng con gái Bến Tre, Căn nhà màu tím...

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ tham gia diễn kịch, đóng phim. Ngoài ra, Phi Nhung còn tích cực hoạt động thiện nguyện, nhận nhiều trẻ mồ côi làm con nuôi, chăm lo việc ăn học. Hành trình đã đi của nữ ca sĩ khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Nhớ thương trước sự ra đi đột ngột của giọng ca tài năng, nhiều nghệ sĩ Việt chia sẻ lại câu chuyện, cơ duyên hợp tác qua các dự án âm nhạc với cố nghệ sĩ.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam kể về ký ức được diễn chung sân khấu với ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: FBNV.

Hồi tưởng lại khoảnh khắc được đứng chung sân khấu với ca sĩ Phi Nhung, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bộc bạch, năm ngoái anh có dịp cùng chia sẻ với Phi Nhung những câu chuyện buồn vui, những kỷ niệm đời về nghệ sĩ, gia đình. Phi Nhung ngồi bên chiếc máy may gợi ký ức xưa cũ.

Anh Đức sẽ gói gọn kỷ niệm về ca sĩ Phi Nhung và không bao giờ quên sự nhiệt tình, dễ thương của cố nghệ sĩ. Ảnh: FBNV.

Diễn viên Tạ Anh Đức cũng bồi hồi nhớ nhớ lại khoảnh khắc trong lần được chứng kiến ca sĩ Phi Nhung biểu diễn ở Mỹ. Trong ký ức của nam ca sĩ, hôm đấy Phi Nhung hát liên tục mấy bài vừa bước xuống sân khấu còn chưa kịp thở thì anh tiến lại. Nam diễn viên nhờ đàn chị hỗ trợ vì thiếu bạn diễn. Ca sĩ Phi Nhung không ngần ngại, bước vội cùng anh ra bãi đất trống phía sau sân khấu.

“Hình ảnh Phi Nhung xắn quần lên sân khấu biểu diễn cùng tôi có lẽ là ký ức khó quên nhất. Tôi sẽ nhớ hoài kỷ niệm về một chị Phi Nhung dễ thương, nhiệt tình”, Anh Đức xúc động chia sẻ.

Danh ca Thanh Lan nhắc lại kỷ niệm với đàn em trên kênh Youtube của mình. Ảnh: CMH.

Nhắc về kỷ niệm với Phi Nhung, danh ca Thanh Lan cho biết, vào năm 2000, bà có tham gia vai Diệu vở diễn Lá sầu riêng. Điều bà cảm thấy bất ngờ là Phi Nhung cũng góp mặt trong dự án với nhân vật này khi còn trẻ.

“Lúc tập dợt, tôi chỉ tập màn của mình thôi. Đến hôm quay hình, tôi gặp Phi Nhung, tôi có hỏi thì cô ấy nói: “Em đóng vai Diệu". Không ngờ rằng cả hai đều đóng vai Diệu. Tôi cảm thấy rất thích thú khi cả hai cùng xuất hiện trên sân khấu và cùng đóng một nhân vật như vậy. Đó là kỷ niệm đẹp đối với tôi", nữ ca sĩ bồi hồi chia sẻ.

Thanh Lan dành những lời có cánh khi nhận xét về Phi Nhung trong lần hợp tác chung. Bà tâm sự, đàn em là người dễ thương, hết lòng trong vai diễn.

“Tôi thương Phi Nhung vì tính tình em ấy lúc nào cũng hồn nhiên, luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ cho mình. Tôi thương luôn cả tài năng của cô ấy, làm gì cũng hết lòng hết dạ và được khán giả yêu mến rất đông", bà bộc bạch.

Phi Nhung và Kim Hiền trong một lần tham gia show diễn, ngoài đời là 2 chị em thân thiết. Ảnh: FBNV.

Diễn viên Kim Hiền nhớ lại dịp lần đầu gặp mặt đàn chị Phi Nhung, mình vẫn nhớ vòng tay chị ôm khi gặp tại nhà hàng! "Lần đầu tiên khi mới sang Mỹ năm đầu, gặp nhau trong buổi tiệc không ngờ chị biết em, em thì biết chị vì chị rất nổi tiếng ở đây! Em vui lắm và càng ấm áp hơn bởi vòng tay chị ôm sau lưng em thật chặt ! Giờ e đã hiểu hơn sao 1 đêm đọc những bài viết về ch , chị là người có trái tim mở lòng và luôn mang tình yêu thương của mình đến cho mọi người và đó là lý do tại sao những tấm hình em xem chị luôn ôm chặt mọi người ! Buồn quá khi kiếp người lại rời Trần gian!!! Em càng buồn hơn khi không ai hiểu hết cảm giác con gái chị bây giờ, chơi vơi và không biết làm gì ngoài cái điện thoại để theo dõi mọi thứ ở Việt Nam!", Kim Hiền xúc động.

Phi Nhung và con gái ruột Wendy

Nghệ sĩ Hồng Đào, người đồng hành cùng Phi Nhung trong một vài show diễn thỏ thẻ nhắc lại kỷ niệm với đàn em: “Chị em mình đi diễn chung ngần ấy năm, cứ mỗi lần đi show cùng em, ngồi ngoài sân bay hay sau những đêm diễn khuya em lại đến bên tôi vừa cười vừa nói: “Chị Đào! Em sẽ bảo vệ chị”.

“Riết rồi mỗi lần gặp nhau chị hay giỡn: "Em còn giữ ý định đó không?” và câu trả lời vẫn là :”Em sẽ bảo vệ chị.” An nghỉ em Phi Nhung nhé, người em gái thích bảo vệ mọi người xung quanh”, Kim Hiền không dấu nổi cảm xúc khi nói về sự ra đi của Phi Nhung.

Qúa tiếc thương trước sự ra đi của cố nghệ sĩ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ lại hành trình đủ thân và thương với giọng ca Phận mồ côi, anh cho hay, hành trình 20 năm quen biết đủ để hiểu Phi Nhung. Thế nhưng, cuộn phim kỷ niệm không phải lúc nào cũng đẹp, rõ nét từ đầu đến cuối.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, hành trình 20 năm quen biết đủ để Đàm Vĩnh Hưng và cố nghệ sĩ hiểu nhau. Ảnh: CMH.

“Cũng có lúc hiểu lầm, giận hờn nhưng không ai nói với ai tiếng nào… Chỉ ngồi lắng nghe bên kia nói trên trời dưới biển thôi! Rồi đứa nào thấy mình sai thì tự ôm đứa kia .. thế là hết.

Lần này chưa kịp ôm nhau rồi… Anh biết ở đâu đó sẽ có rất nhiều những câu hỏi vì sao, tại sao?… Có giải thích bao nhiêu lời cũng không thể đủ và vừa với quyết định đầy cá tính của em… Khán giả Việt Nam khắp nơi đều quan tâm và lo cho em… trong đó có Anh”, nam ca sĩ gửi lời nhắn nhủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phi Nhung đi xa nhưng kỷ niệm còn ở lại…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO