Phi Thanh Vân đi thi hoa hậu 'chui'?

Minh Sơn 05/12/2017 21:11

Ông Lê Minh Tuấn- cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Phi Thanh Vân chưa hề có giấy tờ xin cấp phép để đi thi và cũng chưa được đồng ý nên có thể bị xét là thi chui.


Người đẹp Phi Thanh Vân.

Xung quanh việc người đẹp Phi Thanh Vân vừa đăng quang cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2017 trên đất Mỹ, trao đổi với báo chí, ông Lê Minh Tuấn- cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Cục nhận được nhiều phản hồi về việc Phi Thanh Vân vừa đăng quang Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại Mỹ 2017. Theo quy định hiện hành, người đẹp đi thi quốc tế là thí sinh đã đạt danh hiệu tại một cuộc thi nhan sắc trong nước. Tuy nhiên, Phi Thanh Vân chưa có danh hiệu tại Việt Nam”.

Ông Tuấn cũng cho biết, Phi Thanh Vân chưa hề có giấy tờ xin cấp phép để đi thi và cũng chưa được đồng ý nên có thể bị xét là thi chui. Hiện Cục Nghệ thuật biểu diễn đang trao đổi với Sở VHTT TP HCM - đơn vị quản lý, cấp phép cho các thí sinh tại TP HCM.

Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu, ở điều 22 có ghi: Điều kiện và thủ tục cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế là thí sinh đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước và được một tổ chức Việt Nam có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hóa, nghệ thuật hoặc quyết định thành lập có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi. Để đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi, tổ chức đại diện phải gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Được biết, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2017 là cuộc thi sắc đẹp dành riêng cho những phụ nữ gốc Việt thành đạt trên toàn thế giới. Cuộc thi nói trên chỉ có sự tham gia của 20 thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phi Thanh Vân đi thi hoa hậu 'chui'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO