Phía trước của Futsal Việt Nam

Hoàng Nam 06/10/2022 06:30

Mặc dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam đã phải dừng chân ở tứ kết VCK Futsal châu Á 2022 khi để thua đội tuyển số 1 châu lục và nằm trong top những đội mạnh nhất thế giới Iran với tỷ số 1-8. Kết thúc hành trình tại VCK Futsal châu Á 2022 ở vòng tứ kết, dù không tạo được “địa chấn” trước đội Futsal số 1 châu Á để giành quyền đi tiếp, nhưng xét về mục tiêu thì thầy trò HLV Diego Giustozzi đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Đây cũng là bước đệm quan trọng để đội tuyển hướng tới mục tiêu lớn tiếp theo, đó là cạnh tranh suất tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2024.

HLV Diego Giustozzi.

Trên thực tế, ông thầy người Argentina có mặt trước Vòng chung kết Futsal châu Á 2022 không đầy 2 tháng nhưng đã nâng tầm Futsal Việt Nam vời nhiều điểm tích cực hơn trước. Tuy nhiên thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ phải cải thiện thêm nhiều điều từ sau thất bại ở tứ kết giải châu lục. Dù Iran là cái tên không thể nói chuyện sòng phẳng về đẳng cấp, nhưng có lẽ HLV Diego đã hiểu thêm về đội bóng của mình cần làm gì để tiến lên. Những giải đấu như vòng chung kết Futsal Châu Á 2022 sẽ là sân chơi để chiến lược gia người Argentina định lượng rõ nhất Futsal Việt Nam đang ở đâu. 2 năm sau giải vô địch châu Á sẽ trở lại và đây cũng chính vòng loại World Cup Futsal 2024. Đội tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu có lần thứ 3 liên tiếp giành vé dự World Cup. Và để điều này trở thành hiện thực, những kế hoạch lớn đang được vạch ra. Trong đó, nâng tầm giải VĐQG lên với thể thức thi đấu lượt đi, lượt về cùng việc sẽ có những ngoại binh chính trong màu áo các CLB là phương án tốt giúp các cầu thủ có cơ hội cọ sát. Khi giải VĐQG thi đấu hàng tuần, các cầu thủ có nền tảng thể lực tốt rồi, tới lúc lên tập trung đội tuyển HLV trưởng sẽ mất ít thời gian hơn cho việc chuẩn bị thể lực. Khi ấy, đội sẽ có nhiều thời gian huấn luyện chuyên môn hơn và từ đó sẽ chơi tốt hơn. Ngoài ra, tâm lý thi đấu và cọ sát với cầu thủ nước ngoài cũng rất quan trọng. Khi được đá với những cầu thủ ngoại có trình độ cao sẽ giúp từng cầu thủ có sự điều chỉnh để làm tốt hơn sau đó. Hy vọng giải VĐQG sẽ chất lượng hơn để Futsal Việt Nam phát triển mạnh hơn.

Khi đến Việt Nam, huấn luyện viên Diego Giustozzi đặt ra mục tiêu giúp Futsal Việt Nam vươn tầm. Từ những gì đang có, tiếp tục nâng cao trình độ sẽ giúp Futsal Việt Nam tiến về phía trước...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phía trước của Futsal Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO