Phía trước của U20 Việt Nam

Hoàng Nam 09/03/2023 06:31

U20 Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng bảng U20 châu Á 2023 theo cách không thể tiếc nuối hơn khi chỉ thua đối thủ ở chỉ số phụ. Chúng ta đã không có được tấm vé vào tứ kết. Tuy nhiên, những thể hiện ấn tượng của các cầu thủ trẻ cũng mở ra nhiều hy vọng.

Một pha tranh bóng của U20 Việt Nam trước U20 Iran. Ảnh: Đại Nam.

Giành chiến thắng ở 2 trận đầu tiên, U20 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa ở lượt trận cuối trước Iran thì sẽ có ngôi đầu bảng cùng chiếc vé vào tứ kết. Thế nhưng, điều xấu nhất đã đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi bị Iran đá bại với tỉ số 3-1. Việt Nam cần kết quả hòa trước Iran, hoặc Australia không thắng Qatar. Hai điều kể trên đều không xảy ra, khiến vé đi tiếp thuộc về Iran và Australia.

Theo đó, Việt Nam xếp thứ ba do hiệu số bàn thắng bại đối đầu thấp nhất là -1, trong khi Iran là +1 và Australia là 0. Chúng ta đã bị loại, có phần cay đắng nhưng phải chấp nhận. Cay đắng bởi cho dù đã thắng 2 trận nhưng cũng đành chấp nhận dừng lại khi có cùng 6 điểm nhưng thua chỉ số phụ trước U20 Australia và U20 Iran. U20 Việt Nam thực sự tiếc nuối khi chưa may mắn trong các cơ hội ghi bàn trong trận đấu với Iran.

Dấu ấn chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn phần nào đã được thể hiện rõ ràng ở trận đấu này. U20 Việt Nam cho thấy họ là tập thể tài năng, đồng đều và chơi thứ bóng đá hiện đại, được tổ chức tốt. Họ dám mơ ước, dám chiến đấu cho những điều ấp ủ dù phía đối diện là thế hệ tiếp nối của những đội tuyển từng dự World Cup. Đó là đội bóng dám thể hiện và biết cách phát huy tất cả điểm mạnh để tạo ra một cuộc chơi có ý đồ, có vũ khí khiến đối thủ nể sợ.

Việc bằng điểm Iran và Australia nhưng không thể vào tứ kết U20 châu Á 2023 khiến HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối. Kết thúc hành trình tại VCK U20 Châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, các học trò của ông đã thể hiện không đến nỗi tệ và nhiều cầu thủ cho thấy tiềm năng rất lớn. HLV Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam khi không hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Dù bị loại từ vòng bảng, U20 Việt Nam vẫn tạo nhiều dấu ấn khi thắng hai đội mạnh là Qatar và Australia. Màn trình diễn của họ cho thấy đây là lứa cầu thủ tiềm năng. Đánh giá về màn trình diễn của U20 Việt Nam ở vòng bảng của U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò của ông đã chơi không hề tệ.

“Đúng là màn trình diễn của U20 Việt Nam không tệ. Nhiều gương mặt tiềm năng sau này phát triển cho Đội tuyển quốc gia. Hàng thủ có Nguyên Hoàng, thủ môn Văn Bình, Quốc Việt có duyên ghi bàn, Văn Trường, Văn Khang. Lứa cầu thủ này rất tiềm năng. Các bạn trưởng thành nhiều, gặp nhiều đối thủ mạnh. Ở 3 trận vòng bảng, có cầu thủ 2 lần xuất sắc nhất trận, đó là Văn Khang. Chúng ta nên có niềm tin, họ mới 19-20 còn nhiều thời gian phía trước, thậm chí có người mới 18 tuổi. Chúng ta đặt niềm tin vào họ. Tôi tin lứa cầu thủ này sẽ đóng góp cho bóng đá Việt Nam rất nhiều trong tương lai” - ông Tuấn nói.

Hành trình của đội tuyển U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á đã dừng lại nhưng với bóng đá trẻ nước nhà mọi thứ còn chờ đợi ở phía trước để chúng ta đi tiếp và chinh phục. Không thể viết tiếp câu chuyện “cổ tích” như đã từng có 7 năm trước với tấm vé đi World Cup U20, nhưng dấu ấn đọng lại của các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam ở giải đấu năm nay vẫn khá đậm nét, nhất là với 2 trận thắng trước U20 Qatar và U20 Australia.

Với những gì đã thể hiện, từ kỹ năng, tư duy đến tinh thần, U20 Việt Nam vẫn mang đến niềm hy vọng. Mọi thứ vẫn mở ra bước phát triển tiếp theo của bóng đá nước nhà. Sau VCK U20 châu Á 2023, các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam đã có được bệ phóng để bùng nổ. Hy vọng trong số những Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Hồ Văn Cường, Xuân Tiến, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào… một ngày không xa đủ sức gánh vác nhiệm vụ cho các đàn anh, trong thời gian dẫn dắt Đội tuyển quốc gia của HLV Philippe Troussier.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phía trước của U20 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO