Phiên bản ‘rởm’ dễ nhầm lẫn với báo Bà Rịa-Vũng Tàu online đã ngưng hoạt động

Mạnh Thìn 03/09/2021 11:08

Ban Biên tập báo Bà Rịa-Vũng Tàu vừa báo cáo với Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý thích đáng việc một trang thông tin có tên miền “baobariavungtau.net” vi phạm bản quyền.

Trước đó nhiều nội dung của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu bị trang web trên chia sẻ trái phép, không ghi nguồn.
Trước đó nhiều nội dung của báo Bà Rịa-Vũng Tàu bị trang web trên chia sẻ trái phép, không ghi nguồn.

Cụ thể, thời gian gần đây, một website có tên miền “baobariavungtau.net” thường xuyên đăng tải các thông tin về Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong đó phần lớn lấy lại tin, bài, ảnh trên báo Bà Rịa-Vũng Tàu online tại địa chỉ: http://baobariavungtau.com.vn.

Gần như các thông tin từ trang web này sau đó được chia sẻ trên trang fanpage “Tôi là dân Vũng Tàu” và ghi nguồn từ “baobariavungtau.net”.

Đây là sự việc nghiêm trọng vì dễ gây hiểu lầm cho bạn đọc rằng đây là trang web chính thống của báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ban Biên tập báo Bà Rịa-Vũng Tàu cũng khẳng định, websie nói trên không phải của báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Việc lấy nội dung của báo Bà Rịa-Vũng Tàu online để đăng tải trên trang web này chưa được sự đồng ý bằng bất kỳ hình thức nào của Ban Biên tập báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là hành vi vi phạm bản quyền, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Tên miền “baobariavungtau.net” sáng 3-9 có thông báo “tài khoản này đã bị tạm ngưng”.
Tên miền “baobariavungtau.net” sáng 3/9 có thông báo “tài khoản này đã bị tạm ngưng”.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Báo có một phiên bản báo in và một phiên bản online với tên miền là “http://baobariavungtau.com.vn”.

Ban Biên tập báo Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu đơn vị chủ quản trang web “baobariavungtau.net” dừng ngay hành vi sử dụng tin, bài, ảnh và các sản phẩm khác của báo Bà Rịa-Vũng Tàu khi chưa được phép.

Trong sáng 3/9, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết thử truy cập vào baobariavungtau.net” và nhận được thông báo có nội dung This account has been suspended” tạm dịch “Tài khoản này đã bị tạm ngưng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiên bản ‘rởm’ dễ nhầm lẫn với báo Bà Rịa-Vũng Tàu online đã ngưng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO