Phiên tòa đầu tiên xét xử vụ giẫm đạp tại Seoul

Bảo Thư 20/03/2023 07:30

Phiên tòa đầu tiên luận tội người có trách nhiệm trong vụ việc này sẽ được tiến hành vào đầu tháng 4 tới. Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc hồi tháng 10 năm ngoái khiến hơn 150 người thiệt mạng để lại ký ức đau buồn cho người dân nước này. Bộ trưởng Hành chính và An ninh Lee Sang-min sẽ là người bị triệu tập tới tòa vào ngày 4/4 để tham gia phiên điều trần. Nếu có ít nhất 6 trong tổng số 9 thẩm phán của tòa án tán thành bản luận tội, Bộ trưởng Lee sẽ bị cách chức.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp Itaewon. Nguồn: Yonhap.

Được biết, Bộ trưởng Lee đã bị đình chỉ công tác kể từ khi kiến nghị luận tội ông được Quốc hội thông qua vào ngày 8/2.

Trước đó, đêm 29/10/2022, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra trong lễ hội Halloween, trong khu vực phố Itaewon ở Seoul. Vụ giẫm đạp xảy ra gần khách sạn Hamilton khi có tới 100.000 người đổ về khu “phố Tây” mà người nước ngoài hay lui tới để tổ chức “Lễ hội ma”. Ngay sau thảm kịch, hãng thông tấn Yonhap đã cho biết số người bị chết do giẫm đạp là 120 người, trong đó 74 người tử vong tại bệnh viện, 46 người thiệt mạng tại hiện trường, phần lớn nạn nhân là phụ nữ 20 - 30 tuổi, cùng với đó là hơn 150 người khác bị thương. Tuy nhiên, sau đó số người chết tiếp tục tăng lên tới con số 146.

Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế vì Covid-19 được nới lỏng.

Các nhân chứng sống sót kể lại, thảm kịch xảy ra khi một số người vấp ngã trên đường dốc gây ra ùn tắc, trong khi đám đông tiếp tục chen về phía trước với mong muốn tham dự lễ hội hóa trang Halloween, dẫn đến giẫm đạp.

Itaewon được người Seoul gọi là “phố Tây”, còn giới trẻ gọi là “Thiên đường không ngủ”. Đây là khu phố rất sầm uất, được biết đến là nơi khu phố ăn chơi nổi tiếng, sôi động bậc nhất ở xứ Kim chi. Đường phố Itaewon luôn đông đúc với hàng loạt các cửa hàng bán quần áo, túi xách, các khách sạn, nhà hàng, cơ sở giải trí và đại lý du lịch. Con phố nhỏ này có tới 2.000 cửa hàng, cửa hiệu và các quán bar, câu lạc bộ mở xuyên đêm.

Mỗi năm, khu phố Itaewon đón trung bình gần 2 triệu lượt khách ghé thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiên tòa đầu tiên xét xử vụ giẫm đạp tại Seoul

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO