Phiêu cùng 'Ở trọ'

Thư Hoàng 31/05/2020 07:00

Sau hơn 1 năm triển khai, dự án Trịnh Contemporary (đương đại hóa nhạc Trịnh) đã “về đích” bằng việc ra mắt album “Ở trọ”.

Phiêu cùng 'Ở trọ'

Ca sĩ Hà Lê.

Còn nhớ, trong nỗ lực đưa nhạc Trịnh đến gần hơn với khán giả trẻ, Hà Lê đã ra 3 MV là “Diễm xưa”, “Mưa hồng” và “Biển nhớ” như một sự “đo lường”. Và điều thú vị, với 3 sản phẩm này, Hà Lê và các cộng sự đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, từ phía công chúng lẫn giới nhà nghề.

Đặc biệt, Hà Lê đón nhận sự tưởng thưởng xứng đáng trên tạp chí Billboard Mỹ như một hình mẫu nghệ sĩ đương đại có khả năng và sứ mệnh trên con đường nghệ thuật phát triển nhạc Việt ra thế giới. Đáng kể nữa, Hà Lê còn nhận được nhiều lời khen từ phía gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho nỗ lực làm mới nhạc Trịnh.

Công chúng có thể thấy Hà Lê và các cộng sự đã mạnh dạn cách tân khi sáng tác thêm phần lời (đọc rap) và pha trộn những phong cách, loại hình nghệ thuật thời thượng và mở ra một hồn Trịnh khác, một không gian Trịnh khác: tươi mới, mộng ảo, nhưng không kém phần trữ tình, sâu sắc.

7 ca khúc trong album “Ở trọ” chính là 7 mảnh ghép mà Hà Lê tự tay lựa chọn, đồng điệu tinh thần tự do và nhân bản của Trịnh Công Sơn - cũng như của chính Hà Lê. Như chính chia sẻ của Hà Lê: “Tôi đến với nhạc Trịnh như là số mệnh, đúng hơn từ một tiếng gọi. Sự tự do của âm nhạc là thứ mọi người sẽ thấy rõ nhất trong Trịnh Contemporary”.

Trả lời câu hỏi, rằng việc ra mắt album “Ở trọ” giúp anh hóa giải được bao nhiêu phần trăm áp lực so với hồi đầu thực hiện dự án, Hà Lê cho rằng, trong rất nhiều áp lực khi thực hiện dự án đương đại hóa nhạc Trịnh thì chờ đợi phản hồi của người nghe cũng là một áp lực thú vị. Vì thế, với việc ra mắt album mới này, Hà Lê chờ đợi sự phản hồi của công chúng.

“Áp lực sẽ chưa thể giải tỏa khi tôi không có được những phản hồi của người nghe”- Hà Lê nói. Có lẽ, chính sự tỉnh táo này mà công chúng có quyền hi vọng vào những bước tiến mới của Hà Lê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiêu cùng 'Ở trọ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO