Philippines gia hạn lệnh phong tỏa

Duy Long 25/04/2020 07:27

Ngày 24/4, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gia hạn lệnh phong tỏa tại thủ đô Manila và các tỉnh có nguy cơ cao trên đảo Luzon thêm 2 tuần cho đến ngày 15/5 tới.

Philippines gia hạn lệnh phong tỏa

Binh sĩ Philippines kiểm tra thân nhiệt nhân viên y tế ở thành phố Quezon.

Phát biểu tại họp báo, Người phát ngôn Chính phủ Philippines nêu rõ biện pháp này sẽ được mở rộng sang những khu vực bùng phát mạnh, nhưng sẽ được điều chỉnh với những vùng có nguy cơ thấp.

Theo đề xuất của Lực lượng đặc nhiệm liên ngành về các bệnh truyền nhiễm khẩn cấp, Tổng thống Duterte đã quyết định áp dụng cách ly cộng đồng đối với những khu vực có nguy cơ thấp từ ngày 1/5.

Lệnh này sẽ cho phép người lao động đi làm lại theo từng giai đoạn, trong khi những người có nguy cơ cao sẽ tiếp tục ở nhà.

Bên cạnh đó, Tổng thống Duterte đã cảnh báo ban bố tình trạng thiết quân luật nếu phiến quân cản trở hàng viện trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa, đồng thời yêu cầu quân đội sẵn sàng hành động.

Cho đến nay, Philippines đã ghi nhận tổng cộng 6.981 ca nhiễm, trong đó có 462 ca tử vong. Thủ đô Manila là khu vực có số ca nhiễm cao nhất.

Kể từ giữa tháng 3 vừa qua, Tổng thống Duterte đã áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt tại đảo Luzon để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, như hạn chế đi lại, cấm tụ tập đông người, đóng cửa trường học và các doanh nghiệp không phải thiết yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Philippines gia hạn lệnh phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO