Philippines: Thị trưởng bị ám sát trong phòng làm việc

K.D. 06/09/2018 02:00

Thị trưởng của một thị trấn thuộc thành phố nghỉ dưỡng nổi tiếng Cebu, Philippines đã bị ám sát trong hôm 5/9, chỉ 2 tháng sau khi một số vị Thị trưởng khác cũng bị bắn chết ở nhiều khu vực khác nhau của nước này.

Philippines: Thị trưởng bị ám sát trong phòng làm việc

Ông Mariano Blanco. Nguồn: Rappler.

Thị trưởng thị trấn Ronda Mariano Blanco đã bị bắn hạ bởi hung thủ chưa được xác nhận danh tính ở ngay bên trong văn phòng làm việc của ông lúc đầu giờ sáng hôm thứ Tư - theo Hãng Reuters. Cảnh sát địa phương cho hay quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn và họ vẫn chưa xác định được nghi phạm cũng như động cơ cụ thể của hung thủ.

Cái chết của ông Blanco xảy ra chỉ 5 tháng sau khi vị Phó Thị trưởng của thị trấn này - ông Jonah John Ungab - cũng bị ám sát bởi một hung thủ giấu mặt, và 2 tháng sau khi Thị trưởng của thành phố Tanauan và General Tinio bị bắn chết. Cảnh sát cho hay hiện vẫn chưa rõ các vụ việc trên có liên hệ với nhau hay không.

Trong tháng Bảy vừa qua, Thị trưởng Antonio Halili của thành phố Tanauan đã bị bắn chết bởi một tay xạ thủ trong buổi lễ nâng cờ bên ngoài tòa thị chính. Vụ việc đã được ghi lại bởi một camera an ninh. Trong đoạn băng, ông Halili đang đứng cùng hàng với các nhân viên chính phủ, một phát bắn duy nhất vang lên, kéo theo đó là những tiếng la hét.
Chỉ vài ngày sau, Thị trưởng Ferdinand Bote của Thị trấn General Tinio, thuộc tỉnh Ecija, đã bị bắn hạ bởi một nghi phạm chạy xe máy.

Đã có hơn 15 vị Thị trưởng và Phó Thị trưởng bị sát hại kể từ khi ông Rodrigo Duterrte nhậm chức Tổng thống Philippines vào giữa năm 2016.

Một vài người trong số các nạn nhân này có liên quan tới hoạt động mua bán ma túy trái phép hoặc chiến dịch chống ma túy mà ông Duterte khởi xướng. Chiến dịch chống ma túy ở Philippines đã chứng kiến hàng nghìn vụ giết người không qua xét xử, kéo theo nhiều vấn đề về nhân quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Philippines: Thị trưởng bị ám sát trong phòng làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO