Phim chiếu rạp vẫn chưa thể ‘bình thường mới’

Thanh Xuân 17/10/2021 09:33

Giới quan sát điện ảnh dự đoán, mùa phim Giáng sinh và đón năm mới sắp tới tương đối “ảm đạm”, dù một số địa phương đã bước vào trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, việc mở lại rạp chiếu phim vẫn đang được một số tỉnh, thành cân nhắc.

Một trong những bộ phim điện ảnh đã công bố lịch chiếu vào mùa Giáng sinh năm nay đã chính thức dời cuộc đua sang năm 2022. Đó là bộ phim “Em và Trịnh”.

Bộ phim do hai đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Nguyễn Quang Dũng thực hiện, đã đóng máy vào đầu tháng 4/2021 sau gần 5 tháng quay với kinh phí lên tới hơn 50 tỷ đồng. Bối cảnh chính của phim là ở cố đô Huế. Ngoài ra, ê kíp sản xuất với hơn 100 người cũng đã di chuyển đến nhiều địa danh khác để quay như: Đà Lạt, Đồng Nai, TPHCM… Được biết, một số cảnh quay lại của phim cũng đã hoàn tất.

Tại nhiều nơi, đoàn làm phim đã phục dựng không gian và nhịp sống của những năm đầu thập niên 90, các đạo cụ, thiết kế và phục trang cũng được chau chuốt để khơi gợi hoài niệm về đời sống xưa. Đặc biệt, ngôi trường sơ học Bảo An, nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngày trẻ từng có thời gian dạy học đã dựng lại trên một ngọn đồi ở Tà Năng (Lâm Đồng).

Nhà sản xuất phim mong muốn có thể mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu lãng mạn, tràn đầy cảm xúc nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tươi mới. Điều này là thử thách lớn cho ê kíp sản xuất khi việc lựa chọn bối cảnh và ánh sáng phải cực kỳ công phu, tinh tế để tái hiện chân thật không gian, tinh thần và phong cách sống của nhạc sĩ những năm 1960-1990.

Phim hứa hẹn mang đến cho người xem, nhất là những người yêu mến nhạc Trịnh và vị cố nhạc sĩ tài hoa về quãng đời từ khi ông còn trẻ đến tuổi trung niên cùng hoài niệm về những “nàng thơ” trong cuộc đời mình.

Điểm nhấn của bộ phim được cho là cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một cô gái người Nhật - người phụ nữ sau đó suýt làm đám cưới với ông. Giai thoại về câu chuyện tình xuyên biên giới này lâu nay vẫn khiến nhiều người yêu nhạc Trịnh xúc động, ngưỡng mộ và tiếc nuối.

Phim quy tụ nhiều tên tuổi như nhạc sĩ Đức Trí, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc, “phù thủy hình ảnh” Trương Huyền Đức… Đáng chú ý, NSND Trần Lực hóa thân vào vai Trịnh Công Sơn thời trung niên.

Việc “Em và Trịnh” lùi lịch sang năm sau, và cũng chưa “chốt” thời gian cụ thể, cho thấy cần phải có thêm thời gian thì thị trường phim chiếu rạp mới có thể phục hồi. Giới chuyên gia dự đoán, nhiều bộ phim cũng sẽ được dời lịch chiếu sang năm sau để đảm bảo “an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim chiếu rạp vẫn chưa thể ‘bình thường mới’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO