Phim Hollywood và những bộ trang phục đi vào lịch sử

23/09/2020 15:29

Những hình ảnh trang phục ấn tượng trên phim không chỉ đi vào lịch sử mà còn thổi một luồng gió mới cho thẩm mỹ thời trang đại chúng.

Bộ trang phục ấn tượng mà “đả nữ” Uma Thurman mặc trong Kill Bill 1 hoá ra được nhằm để tri ân hình ảnh của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trong bộ phim Game of Death.
Bộ phim A Clockwork Orange của Stanley Kubrich ra mắt năm 1971 đã lập tức tạo ra những luồng ý kiến trái chiều khi chứa đựng rất nhiều phân cảnh bạo lực gây sốc. Đặc biệt, hình ảnh các nhân vật sử dụng đai quần chữ Y, kết hợp với mũ và bốt đã gây ra không ít ám ảnh.
Flashdance kể về giấc mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp của một cô gái xuất thân từ tầng lớp lao động.

Bộ phim gây nhiều xúc động và ẩn chứa những hình ảnh vô cùng đáng nhớ, nhất là khoảnh khắc nữ diễn viên Jennifer Beal mặc một chiếc áo thun dài tay, khoe ra bờ vai thon thả tuyệt đẹp. Sau Flashdance, áo thun dài tay cũng đã được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích lựa chọn.

Saturfay night fever được coi là bộ phim kinh điển về dòng nhạc disco. Đặc biệt, phân cảnh nam diễn viên John Travolta khiêu vũ trong bộ vét trắng sớm đã đi vào huyền thoại.
Ghostbusters được coi là một trong những bom tấn thành công nhất thập niên 80 của thế kỷ trước. Và bộ trang phục của dàn nhân vật chính trên phim cũng theo đó mà trở nên phổ biến với các khán giả.
Top Gun là một trong những bộ phim đưa tên tuổi Tom Cruise vươn lên tới đỉnh cao. Bên cạnh bản nhạc phim nổi tiếng Take my breath away, hình ảnh nam chính mặc áo khoác, đeo kính râm trên phim cũng đã đi vào lịch sử điện ảnh.
Chiếc áo khoác và cái mũ mà Humphrey Bogart dùng trong bộ phim kinh điển Casablanca cũng đã sớm đi vào lịch sử Hollywood.
Streetcar named desire cũng là một trong những bộ phim kinh điển trong lịch sử điện ảnh thế giới. Và đặc biệt, hình ảnh nam chính Marlon Brando mặc một chiếc áo ba lỗ mỏng, giúp khoe ra trọn vẹn sự nam tính, ngông cuồng, đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.
Có lẽ, không cần phải nói nhiều thêm về chiếc váy trắng mà Marilyn Monroe đã mặc trong bộ phim The seven year itch. Hình ảnh này sớm đã được coi là biểu tượng nữ tính trên màn ảnh và nhiều lần được tái hiện ngoài đời thực.
Fight club đã kể một câu chuyện bạo lực lạ lùng dưới một lăng kính hài hước nhưng rạn vỡ. Đặc biệt, nhân vật của Brad Pitt trong phim, với chiếc áo khoác da kinh điển, đã trở thành biểu tượng của tinh thần lãnh đạo, liều lĩnh, gợi cảm nhưng cũng đầy nổi loạn.
Bộ phim kinh điển Thelma and Louise cũng đã tạo ra một trào lưu thời trang mới cho khán giả nữ với hình ảnh nữ chính Louise do Susan Sarandon thể hiện quấn khăn trùm đầu, đeo kính râm và mỉm cười với thần thái tự tin đến nổi loạn.
Công chúa Leia cũng đã có một bộ váy đáng nhớ trong phim Star wars IV – A new hope.
The Dark Knight được đánh giá là bộ phim Batman xuất sắc nhất mọi thời đại với công sức rất lớn của “gã hề” Joker cho Heath Ledger thể hiện. Chỉ cần hình dung lại bộ vét tím sẫm của Joker, không ít khán giả đã cảm thấy “lạnh gáy”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim Hollywood và những bộ trang phục đi vào lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO