Phim mới của 'điên nữ' Kim Da Mi nhận cơn mưa lời khen

Thuận Nguyễn 29/03/2023 15:53

Trở lại trong bộ phim điện ảnh “Soulmate” (Tri kỷ), “điên nữ” Kim Da Mi có pha chuyển mình ngoạn mục trên màn ảnh rộng. Bộ phim dù mới ra mắt nhưng đã nhận về nhiều đánh giá tích cực từ truyền thông xứ sở Kim chi.

Phim điện ảnh “Soulmate” (Tựa: Tri kỷ).

“Soulmate” là tác phẩm được chuyển thể từ “Thất Nguyệt và An Sinh” - bộ phim đã đem lại ngôi vị Ảnh hậu kép cho Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 53.

Phim kể về hành trình gắn bó suốt thời niên thiếu của hai cô gái Mi So (Kim Da Mi thủ vai) và Ha Eun (Jeon So Nee) thủ vai. Những cãi vã, hiểu lầm, khác biệt về quan điểm sống… khiến mối quan hệ giữa hai người rạn nứt. Tuy nhiên, sau tất cả, khi bước qua ngưỡng cửa của tuổi trưởng thành, cả hai vẫn nhung nhớ về nhau như những người bạn tri kỷ.

“Tri kỷ” đưa khán giả về những ký ức tươi đẹp của tuổi trẻ

Tại Hàn Quốc, phim đã chính thức ra mắt từ ngày 15/3. Dù phải đối đầu với bom tấn siêu anh hùng “Shazam! Fury of the Gods” hay anime “Suzume” của đạo diễn Shinkai Makoto, phim vẫn giành thứ hạng cao trên bảng vàng các bộ phim ăn khách nhất phòng vé. Không những thế, phim còn nhận nhiều lời khen từ cả giới truyền thông và khán giả đại chúng, cùng số điểm đánh giá cao đạt 8.9/10 trên trang đánh giá Daum Movie.

Vai diễn Mi So của Kim Da Mi vừa có những điểm giống, vừa có những nét khác biệt rõ ràng so với các dạng vai trước đây nữ diễn viên từng đảm nhận.

Xuyên suốt bộ phim khắc họa sự gắn bó lạ kỳ, chất chứa sự đồng điệu, rung động và cả biệt ly giữa hai nhân vật Mi So và Ha Eun. Vào vai một cô gái với tâm hồn phóng khoáng nhưng dần bị đánh gục bởi sự khắc nghiệt của cuộc sống, Kim Da Mi đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình và lấy được nhiều sự đồng cảm từ khán giả. Đồng hành với cô là nữ diễn viên Jeon So Nee trong vai Ha Eun - cô gái mang tính cách nhẹ nhàng, dịu dàng và có cuộc sống đã được xếp đặt sẵn bởi gia đình.

Tại Hàn Quốc, phim đã chính thức ra mắt từ ngày 15/3. Cho dù phải đối đầu với bom tấn siêu anh hùng “Shazam! Fury of the Gods” hay anime “Suzume” của đạo diễn Shinkai Makoto, phim vẫn giành thứ hạng cao trên bảng vàng các bộ phim ăn khách nhất phòng vé. Không những thế, phim còn nhận nhiều lời khen từ cả giới truyền thông và khán giả đại chúng, cùng số điểm đánh giá cao ngất ngưởng 8.9/10 trên trang đánh giá Daum Movie.

Cơn mưa lời khen từ truyền thông Hàn Quốc

Bộ phim khắc họa sự gắn bó đặc biệt giữa hai nhân vật ở tuổi niên thiếu.

Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những tờ báo danh giá của xứ sở kim chi. Tờ Kstar News nhận định: “Đây là bộ phim thanh xuân khiến ta nhớ về một người đã từng là tất cả của mình”. Bên cạnh đó, tờ No Cut News lại có những phân tích: “Khi càng dành nhiều thời gian để theo dõi Mi So và Ha Eun, khán giả sẽ hoàn toàn có thể đồng cảm và đón nhận tình cảm sâu đậm, mạnh mẽ giữa hai cô gái”.

Sự thể hiện xuất sắc của hai nữ diễn viên cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cho sự thành công của bộ phim.

Về diễn xuất của Kim Da Mi, Tờ Ilgan Sports đánh giá: “Kim Da Mi đã thể hiện một cách thật ấn tượng sự thay đổi của nhân vật trên chặng đường trưởng thành. Từ một nữ sinh trung học hoạt bát, cô trở thành một cô gái trẻ kiên cường chịu đựng cuộc sống ở Seoul, và một người phụ nữ tuyệt vọng khi cùng lúc đánh mất tình yêu và cả tương lai. Việc được thấy hình tượng và phong cách của Kim Da Mi thay đổi theo độ tuổi của cô ấy quả thực rất thú vị".

Ilgan Sports cũng dành nhiều lời khen cho diễn xuất của diễn viên Jeon So Nee: “Jeon So Nee đã mô tả rất thành công những rung cảm của mối tình đầu, cũng như sự ghen tuông và cả nhung nhớ đối với người bạn thân của mình. Cô luôn ở nguyên vị trí đó, tiếp tục cuộc sống bình lặng của mình. Rất khó để diễn tả một nhân vật không thể hiện quá nhiều cảm xúc, nhưng Jeon So Nee đã khiến Ha Eun sống động như thể cô ấy đang thực sự sống, trên màn ảnh".

Đánh giá về tổng quan bộ phim, tờ Joongang Daily nhận xét: “Điều khiến "Soulmate" trở nên khác biệt so với những bộ phim về tình bạn giữa những người phụ nữ khác, không chỉ là việc phim dám chạm đến những khía cạnh được cho là về cảm xúc giữa hai người khác giới hay cùng giới. Chủ đề của phim được thể hiện ngay từ khoảnh khắc số phận của hai người phụ nữ hoàn toàn trái ngược từ khi nào đan xen với nhau, và rồi họ cứ như vậy lần theo những dấu vết, ký ức mà người kia để lại".

Kim Da Mi là một nữ diễn viên điện ảnh người Hàn Quốc. Cô được khán giả biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim truyền hình "Tầng lớp Itaewon" (2020). Trước đó, cô cũng được nhiều người yêu mến với vai diễn chính trong phim điện ảnh "The Witch: Part 1 The Subversion" (2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim mới của 'điên nữ' Kim Da Mi nhận cơn mưa lời khen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO