Phim trường 'Kong: Skull Island' trước giờ bấm máy

22/02/2016 15:34

9h sáng ngày 22/2/2016 chuyên cơ chở đoàn làm phim King Kong 2 đã hạ cánh xuống thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Đón đoàn tại sân bay có ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở VHTT&DL cùng gần trăm phóng viên báo chí và người hâm mộ dàn sao Hollywood.

Phim trường 'Kong: Skull Island' trước giờ bấm máy

Đoàn làm phim "Kong: Skull Island" đã tới sân bay Đồng Hới, Quảng Bình sáng nay.

Quảng Bình là điểm đến đầu tiên ở Việt Nam được đoàn làm phim bắt tay vào khởi quay “Kong: Skull Island”.

Có 3 địa danh đẹp như tranh vẽ tại huyện Minh Hóa- Quảng Bình được chọn làm bối cảnh phim gồm: Hang Chuột (xã Tân Hóa), hồ Yên Phú (xã Trung Hóa) và đèo Đá Đẽo.

Phim trường 'Kong: Skull Island' trước giờ bấm máy - 1

Hang Chuột, địa điểm được chọn làm bối cảnh phim "Kong: Skull Island" tại Quảng Bình.

Những địa điểm ấy hai hôm nay rộn ràng nhộn nhịp bởi lượng người và xe cộ đông chưa từng thấy vào ra liên tục.

Tại xã Tân Hóa, để chuẩn bị đón đoàn làm phim, con đường dài 3km từ đầu làng đến cửa hang Chuột đã được gấp rút hoàn thiện, nâng cấp từ con đường mòn nhỏ lầy lội của bà con thành đường rải sỏi, đảm bảo cho các loại xe chở người và phương tiện của đoàn làm phim đến nơi thuận lợi. Với số tiền đầu tư gần 2 tỷ đồng, sau khi quay xong, đoàn làm phim sẽ tặng con đường cho bà con nhân dân sinh hoạt.

Phim trường 'Kong: Skull Island' trước giờ bấm máy - 2

Người dân được trả thù lao để giữ gia súc trong chuồng.

Tại xã Trung Hóa, bà con cũng tất bật làm đồng để khi đoàn về sẽ nghỉ làm đi xem. Đặc biệt các hộ gia đình phải gom cỏ, chuối làm thức ăn dự trữ cho đàn trâu bò trong ba ngày tới vì bị “cấm chuồng” nhằm đảm bảo an ninh và bối cảnh cho phim. Được biết, mỗi hộ dân được trả thù lao 67.000đ/1 con trâu/bò/ngày trong 3 ngày diễn ra cảnh quay tại hồ Yên Phú.

Phim trường 'Kong: Skull Island' trước giờ bấm máy - 3

Khu vực dựng nhà bạt phục vụ đoàn làm phim.

Để đảm bảo môi trường cho những địa danh đẹp đến “siêu thực” này, nhiều nhà bạt cỡ lớn được dựng ngay sát phim trường để phục vụ việc ăn nghỉ của đoàn. Nhiều nhà vệ sinh di động cũng được dựng lên và cả hệ thống thu gom rác thải, đảm bảo cho cả ngàn người sinh hoạt trong 1 tuần thực hiện cảnh quay tại Quảng Bình.

Phim trường 'Kong: Skull Island' trước giờ bấm máy - 4

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết may mắn được tiếp cận địa điểm hồ Yên Phú để “mục sở thị” thiết bị của đoàn. Tuy nhiên khi cách hiện trường chừng 200m thì được hàng chục vệ sĩ lịch sự thông báo về khu vực cấm quay chụp. An ninh khu vực này cho hay họ đã có lưới để canh chừng thiết bị Flycam.

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc công ty Oxalis - đơn vị có hợp tác với đoàn phim, rồi bà Mỹ Lệ, Giám đốc công ty AZ Quảng Bình, đơn vị có 2 xe phục vụ đưa đón đạo diễn và diễn viên của đoàn làm phim cho biết, họ không được phép tiết lộ bất kỳ điều gì về công việc của đoàn quay phim “Kong: Skull Island” tại đây.

Việc chọn bối cảnh tại Quảng Bình- Việt Nam cho bộ phim “Kong: Skull Island” được xem là sự kiện lớn có ý nghĩa đối với tương lai ngành du lịch Quảng Bình khi những hình ảnh như “siêu thực” sẽ được đưa vào phim Hollywood.

Bài và ảnh: Hữu Chính

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim trường 'Kong: Skull Island' trước giờ bấm máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO