Phim Việt mùa ‘bình thường mới’: Không dễ hút công chúng

AN VY 27/02/2022 11:10

Cữ ngỡ sau khi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc được mở cửa trở lại sẽ có rất nhiều phim Việt ra rạp và hút chân khán giả. Nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Bên cạnh những bộ phim tạo doanh thu phòng vé lại có phim phải rút lui trong im lặng…

Các diễn viên tham gia phim “Bẫy ngọt ngào”.

Tín hiệu đầu năm

Từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hàng loạt các đơn vị sản xuất phim đã nóng lòng chờ đợi lịch mở cửa rạp chiếu trở lại. Với họ, 2 năm qua là quá dài, và sức chịu đựng đã gần cạn kiệt. Nhưng cũng phải đợi tới trung tuần tháng 2 vừa qua, rạp chiếu Hà Nội mới được mở cửa. Chỉ chờ vậy, nhiều bộ phim sẵn sàng ra rạp. Theo đại diện của CGV đơn vị này ngay lập tức ra mắt loạt phim để phục vụ khán giả.

Ngoài các dự án phim mới sẽ được ra mắt, các bộ phim bom tấn đã lỡ hẹn trước đó với khán giả Hà Nội như “Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ”, “No Time To Die” (“Không phải lúc chết”), “Sing 2” (“Đấu trường âm nhạc 2”), “Paw Patrol: The Movie” (“Paw Patrol: Đội đặc nhiệm siêu đẳng), “Dune” (“Dune: Hành tinh cát”), “Encanto”, “Chìa khóa trăm tỷ”, “Bẫy ngọt ngào”, “Mưu kế thượng lưu”...

Ngay từ ngày chính thức mở cửa đầu tiên (10/2), nhiều cụm rạp lớn ở Thủ đô đã chứng kiến cảnh khán giả tấp nập tới xem phim ở hầu hết các khung giờ.

Trong đó, bộ phim “Bẫy ngọt ngào” có lẽ là dự án phim mang lại doanh thu tốt nhất cho nhà sản xuất. Sau 12 ngày công chiếu, “Bẫy ngọt ngào” đã thu hút hơn 830.000 khán giả và vượt mốc 63 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 2 kể từ đầu năm 2022.

Hành trình chinh phục cột mốc doanh thu 63 tỷ đồng của “Bẫy ngọt ngào” cũng vô cùng ấn tượng. Số suất chiếu của phim tăng gấp 3 lần sau một tuần khởi chiếu, và bước sang tuần thứ hai, “Bẫy ngọt ngào” vẫn là bộ phim có số lượng suất chiếu cao nhất. Tỷ suất lấp đầy rạp cùng doanh thu phim cũng liên tục tăng lên mỗi ngày trong tuần khởi chiếu đầu tiên, và giữ vững ngôi đầu khi bước sang tuần khởi chiếu thứ hai.

Bên cạnh đó, “Bẫy ngọt ngào” cũng là bộ phim thứ hai sau “Bố già” có doanh thu cuối tuần thứ hai cao hơn cuối tuần đầu tiên - một thành tích hiếm hoi tại phòng vé. Không chỉ làm nóng rạp phim, tác phẩm của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư còn gây bão mạng xã hội khi liên tục lọt top 2 và top 3 từ khóa thịnh hành trong hai tuần liên tiếp là 8-14/2 và 15-21/2.

Hiện tại, doanh thu của “Bẫy ngọt ngào” vẫn tiếp tục tăng và hứa hẹn sẽ chạm tới những cột mốc mới.

Poster phim “Em và Trịnh”.

Thử thách vẫn còn phía trước

Trái ngược với “Bẫy ngọt ngào”, bộ phim “Mưu kế thượng lưu” (đạo diễn Bửu Lộc) doanh thu khá… lẹt đẹt. Phim gây chú ý khi đảm nhận vai nữ chính lại là gương mặt vừa quen vừa lạ - “hotgirl” diễn viên Thiên An.

Theo chia sẻ từ phía nhà sản xuất thì “Mưu kế thượng lưu” do đạo diễn Bửu Lộc dàn dựng được tiết lộ là cuộc hành trình khám phá những góc khuất ít người biết đằng sau vẻ hào nhoáng của những “cậu ấm cô chiếu” vẫn được ví von là “sinh ra ở vạch đích”.

Trong phim, Thiên An hóa thân vào vai Ngân - một cô gái đang tìm cách loay hoay bước qua, bước lại giữa hai thế giới siêu giàu và siêu nghèo, tìm cách tồn tại trong hai thế giới với những tiêu chuẩn về hạnh phúc khác hẳn nhau.

Cô gái này có vẻ bề ngoài ngây thơ và trong sáng nhưng thực chất lại là người rất thông minh, sắc sảo, có óc quan sát và khả năng ứng biến nhạy bén. Những thước phim hứa hẹn khai thác thế giới của những người có tiền và có quyền với những chiếc siêu xe đẳng cấp và phong cách thời trang thời thượng.

Cũng có ý kiến cho rằng, thực sự thì các rạp chiếu chưa thể “bình thường mới”. Nhất là tại thị trường Hà Nội, khi gần đây các ca F0 tăng cao, có ngày lên tới 10.000 ca. Lại thêm thời tiết lạnh đột ngột khiến nhiều người ngại đến rạp. Theo giới phân tích, sợ Covid-19 và thời tiết mưa lạnh có ảnh hưởng, song không hẳn là ly do chính mang tính quyết định.

Việc một phim “lẹt đẹt” doanh thu có nhiều nguyên nhân, trong đó quan trọng là không đánh trúng được tâm lý khán giả. Bởi cũng theo só liệu thống kê của trang Box Office Vietnam, tính đến ngày 25/2, doanh thu của phim “Bẫy ngọt ngào” đã tiếp tục tăng lên trên 66,6 tỷ đồng.

Một trong những thách thức với phim Việt, đó là phải “đối đầu” với hàng loạt phim “bom tấn” của nước ngoài.

Tại Hà Nội, ngay từ các rạp chiếu phim được mở cửa đón khách trở lại, các nhà phát hành cho biết, nhiều bộ phim “bom tấn” đã lỡ hẹn trước đó với khán giả được chiếu trong dịp này như: Fast & Furious 9 (Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ), No Time To Die (Không phải lúc chết), Sing 2 (Đấu trường âm nhạc 2), PawPatrol: The Movie (PawPatrol: Đội đặc nhiệm siêu đẳng), Dune (Dune: Hành tinh cát), Encanto…

Chờ đợi ở… tháng 3

Theo thông tin từ nhà phát hành CGV, phim Việt đầu tiên “chào sân” vào tháng 3 là “Người lắng nghe: Lời thì thầm” của đạo diễn trẻ Khoa Nguyễn. Ra rạp vào 4/3, phim xoay quanh câu chuyện của An Nhiên (Oanh Kiều), một nữ nhà văn trẻ mắc phải chứng rối loạn lo âu. Cô tin rằng mình đang bị ám ảnh bởi nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên“Lời thì thầm”.

Tiếp đó, khoảng giữa tháng 3, phim kinh dị “Bóng đè” - tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt - người đã tạo nên thành công đặc biệt cho phim “Hai Phượng” vào năm 2019 sẽ ra mắt.

Chuyện phim xoay quanh ba cha con Thành (Quang Tuấn), Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi) chuyển về sống tại căn nhà cổ ở quê sau một biến cố lớn. Tuy nhiên, họ lại liên tục gặp phải những hiện tượng kỳ quái trong ngôi nhà.

Cũng thuộc thể loại phim kinh dị nhưng nghiêng nhiều theo hướng giật gân, phim “Vô diện sát nhân” sẽ ra mắt trong tháng 3. Phim do đạo diễn mới triển vọng Đinh Công Hiếu thực hiện, có sự góp mặt của “ngọc nữ” màn ảnh rộng Phương Anh Đào trong vai nữ chính Phương Anh, một bác sĩ trẻ và tài năng…

Khán giả yêu mến Ngô Thanh Vân có thể chờ đợi “Thanh Sói”. Phim lấy bối cảnh TPHCM những năm 90 của thế kỷ trước, được sản xuất bởi Studio68, quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, rất được yêu thích như Đồng Ánh Quỳnh, Song Luân, ca sĩ Tóc Tiên.

Đáng chú ý, sau nhiều lần phải dời lịch, “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng chuẩn bị ra rạp. Đây được coi là khúc tình ca ngọt ngào, thấm đượm về cuộc đời, cuộc tình của Trịnh Công Sơn - người nhạc sĩ đã trở thành một phần quan trọng trong nền âm nhạc Việt Nam. Nam diễn viên trẻ Avin Lu sẽ đảm nhận vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong khi nàng thơ Dao Ánh sẽ do gương mặt mới Hoàng Hà đảm nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim Việt mùa ‘bình thường mới’: Không dễ hút công chúng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO