Phó Bí thư Phú Yên 'nghi có kẻ chống phá'

Lê Anh Đức 08/07/2020 15:03

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên lớn tiếng “đòi” các cơ quan quản lý nhà nước phải “xử” báo chí, cơ quan công an phải “xử” người đã đăng hình ảnh phản cảm của ông và gia đình lên mạng xã hội.

Không dừng lại ở việc đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) xử lý báo chí đã “đưa tin sai sự thật”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn còn yêu cầu công an tỉnh này điều tra xem kẻ nào thực hiện mưu đồ chống phá bằng việc tung tin đồn nhảm, bôi nhọ lãnh đạo.

Dư luận cho rằng, việc ông Sơn không nhìn ra cái "chưa ổn" của mình mà chỉ nghĩ cách “bịt miệng” thiên hạ là không thể chấp nhận được. Hành động đó không những không “thanh minh” được cho ông, mà càng khiến dư luận thêm bức xúc.

Phải khẳng định ngay và luôn là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn đã không tuân thủ đúng quy định của pháp luật, mà cụ thể ở đây là Thông tư 13/2019/TT-BGTVT.

Thông tư 13 chỉ cho phép xe công vào chân cầu thang máy bay đón người giữ cương vị phó bí thư, không phải đón người nhà cán bộ đó. Vậy thì việc người nhà ông Sơn “đi ké” chính là đã vi phạm quy định. Vậy nên, thay vì chỉ trích có người cố tình “hãm hại” mình, ông Sơn nên suy xét lại bản thân xem đã gương mẫu hay chưa.

Mới đây thôi, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM) đã phát biểu: Không nên mượn bóng ma của thế lực thù địch để công kích những người góp ý cho mình, dù đó là dân thường, doanh nghiệp hay trí thức.

Mỗi khi người dân phản ứng, cán bộ phải tự vấn, tự kiểm vì sao lòng dân không thuận, đừng vội quy kết họ là thế lực thù địch để đối phó.

Trong trường hợp cụ thể này, chẳng có ai, thế lực thù địch nào muốn chống phá, hay có ý định “đánh hội đồng” Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn cả. Người ta thấy xe biển xanh vào tận chân cầu thang máy bay không chỉ đón vị Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, mà còn có “bầu đoàn thê tử” leo lên xe công ngồi chễm chệ. Do vậy, họ có quyền lên tiếng về việc một người giữ chức vụ cao như ông Sơn lại không nghiêm chỉnh chấp hành đúng pháp luật. Đó là quyền giám sát của người dân.

Cũng có ý kiến cho rằng, hiện đang là giai đoạn đại hội Đảng các cấp nên ở một số địa phương xảy ra tình trạng đấu đá nội bộ, tung tin thất thiệt nhằm bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo địa phương.

Song, trong trường hợp Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên dùng xe công “tiện thể” chở người nhà thì không phải như vậy, bởi ông Sơn cũng đã ngấp nghé tuổi nghỉ hưu, không còn đủ nhiệm kỳ để tái cử. Vậy thì làm gì có “ai đó” cố hạ uy tín của ông Sơn đây?

Lâu nay, không ít cán bộ, đảng viên hay lạm dụng những cụm từ: “Đúng quy trình”, “đúng quy định”... để khỏa lấp những hành vi vi phạm của bản thân. Nói cách khác, họ mập mờ giữa sự việc “nửa đúng, nửa sai” để la làng về việc mình bị người khác hãm hại. Chỉ đến khi cơ quan chức năng vào cuộc và khẳng định là sai phạm, lúc đó họ mới chịu nín lặng.

Và việc Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cho đánh xe công vào tận chân cầu thang máy bay đón ông cùng với người nhà cũng không ngoại lệ.

Tất nhiên là ông Sơn nói đúng, cỡ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên như ông, việc xe công phải vào sát chân cầu thang máy bay để đón là quyền lợi mà ông được hưởng. Song, giờ không còn là thời phong kiến xưa nữa để có thể “một người làm quan, cả họ được nhờ”. Nghĩa là nếu đúng quy định thì người nhà ông Lương Minh Sơn cũng không được phép leo lên xe biển xanh đến đón ông, bởi như vậy là sai quy định. Song, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên lại lờ cái sai của mình đi, chỉ nhắc đến cái đúng.

Và từ việc mập mờ giữa cái sai và cái đúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên lớn tiếng “đòi” các cơ quan quản lý nhà nước phải “xử” báo chí, cơ quan công an phải “xử” người đã đăng hình ảnh phản cảm của ông và gia đình lên mạng xã hội.

Xin thưa với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên rằng, ngay cả khi Công an tỉnh Phú Yên có xác định được ai là người đã post ảnh ông dùng xe biển xanh vào tận chân cầu thang máy bay cho người nhà “đi nhờ”, thì cũng không dễ dàng mà xử lý họ được đâu.

Pháp luật luôn công bằng với tất cả mọi người, dù đó là ai, giữ chức vụ gì. Vì thế, dù ông có là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cũng không phải cứ ông muốn là lực lượng công an có thể theo ý mà “bỏ tù” được người đã post ảnh ông vi phạm quy định đâu.

Muốn truy cứu trách nhiệm của ai đó, khi họ làm việc gì đó, phải căn cứ trên các quy định của pháp luật, chứ không phải là theo ý muốn chủ quan của lãnh đạo, mà ở đây là ông Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên.

Vậy nên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn đừng cố gồng lên đòi xử lý người dân và báo chí vì họ đang thực hiện quyền giám sát được pháp luật bảo hộ. Hãy biết “cảm ơn” và “xin lỗi” như lời căn dặn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với cán bộ, đảng viên.

Cảm ơn vì nhân dân và báo chí đã chỉ ra cái sai, sự vi phạm mà ông Sơn vấp phải. Xin lỗi vì đã tạo ra dư luận xấu, ảnh hưởng tới uy tín tổ chức Đảng và cá nhân ông. Có như vậy, mới xứng đáng là công bộc tận tụy của dân, làm gương cho lớp trẻ noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Bí thư Phú Yên 'nghi có kẻ chống phá'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO