Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Hạ Long

Việt Phương 25/03/2021 13:59

Trong chương trình công tác tại tỉnh Quảng Ninh, sáng 25/3, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát với Ủy ban Bầu cử thành phố Hạ Long.

Tham dự cuộc làm việc có ông Nguyễn Văn Hồi, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo của thành phố Hạ Long, các xã trên địa bàn và thành viên Đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử thành phố Hạ Long, trong thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ các cấp, các tổ phụ trách bầu cử và đội ngũ cán bộ trực tiếp tham mưu công tác bầu cử trên địa bàn thành phố đã bám sát thực tiễn và theo tinh thần chỉ đạo, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh và thành phố để triển khai thực hiện bảo đảm đúng kế hoạch, yêu cầu, tiến độ luật định.

Từ kết quả Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất, đến 17h00 ngày 14/3/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận 167 hồ sơ trong đó có 166 hồ sơ được giới thiệu ứng cử và 1 hồ sơ tự ứng cử, từ hồ sơ này, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hạ Long đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai để thống nhất lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hạ Long, khoá II, nhiệm kỳ 2021-2026 là 102 người trong đó 101 người được giới thiệu và 1 người tự ứng cử, gấp 2,55 lần so với số đại biểu được bầu.

Đến nay, Uỷ ban Bầu cử thành phố và các xã, phường chưa nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử.

Song song với công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cuộc bầu cử thì công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được thành phố tập trung triển khai với những phương án, kịch bản, biện pháp sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống, phù hợp với các cấp độ diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, có phương án bố trí phòng họp trực tuyến để phục vụ cử tri và người ứng cử là F0, F1 thực hiện quyền và nghĩa vụ về bầu cử; đồng thời bám sát quy định của Luật, Kế hoạch bầu cử của tỉnh để triển khai các nội dung công việc đảm bảo tiến độ và yêu cầu, quyết tâm tổ chức cuộc bầu cử chu đáo, an toàn và thành công.

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long báo cáo, làm rõ thêm một số nội dung triển khai công tác bầu cử trên địa bàn thành phố Hạ Long.
Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long báo cáo, làm rõ thêm một số nội dung triển khai công tác bầu cử trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai các nội dung công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố Hạ Long. Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh, thành phố Hạ Long là địa phương đặc thù của tỉnh Quảng Ninh khi vừa thực hiện sáp nhập và trong quá trình kiện toàn bộ máy. Tuy nhiên thành phố đã chủ động đề xuất với Tỉnh uỷ và các cơ quan của tỉnh, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội để tháo gỡ những vướng mắc xảy ra trong quá trình triển khai, từ đó đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng pháp luật trong triển khai công tác bầu cử.

Trong thời gian tiếp theo, thành phố cần tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh thành văn bản phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương đã truyền tải được đến các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn. Đặc biệt là cần ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai công tác bầu cử đã giúp thành phố vượt qua được khó khăn để hoàn thành tiến độ đề ra.

Thành phố cũng cần tiếp tục linh hoạt trong việc xử lý các tình huống phát sinh để cuộc bầu cử đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật để lựa chọn những người xứng đáng. Do đó, thành phố cần tiếp tục rà soát hồ sơ người ứng cử đúng quy định, đảm bảo trình tự thủ tục, không để vẫn đề nhỏ nhất của người ứng cử mà người dân cảm thấy băn khoăn trong quá trình lựa chọn.

Trong quá trình chuẩn bị cho công tác bầu cử cần phải phát huy vai trò giám sát của nhân dân, Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO