Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh làm việc tại Đà Nẵng

Thanh Tùng 20/12/2019 20:01

Chiều 20/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cùng Đoàn Giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Đà Nẵng về triển khai, tổ chức thực hiện các quy định về giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ (theo Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh làm việc tại Đà Nẵng

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo báo cáo của Thành ủy Đà Nẵng tại buổi làm việc: TP Đà Nẵng hiện có 16 đảng bộ trực thuộc với 555 tổ chức cơ sở đảng gồm 57.405 đảng viên. Bình quân mỗi năm Đà Nẵng có thêm 2.000 đảng viên mới.

Báo cáo với Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh về công tác giám sát theo Quyết định 217, 218; bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết: Đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với 2.364 lượt tổ chức đảng và 8.700 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 828 lượt tổ chức đảng, 2.078 lượt đảng viên.

Qua giám sát, đã có 3 tổ chức đảng bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách; 487 đảng viên bị kỷ luật khiển trách, cảnh cáo và khai trừ. Tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật đều vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, vi phạm về quản lý đất đai…

Năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cũng tổ chức thành công 4 hội nghị phản biện xã hội. Đáng chú ý là hội nghị phản biện về thu phí phương tiện vào trung tâm TP. Từ kết quả phản biện, UBND TP đã dừng việc trình HĐND đề án thu phí phương tiện vào khu vực trung tâm.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định, giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam theo các Quyết định 217, 218 thể hiện niềm tin của đảng đối với mặt trận. Mặt trận đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong các quyết định, quyết sách lớn của Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh làm việc tại Đà Nẵng - 1

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tùng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh bày tỏ đồng tình với các nội dung nêu trong báo cáo của Thành ủy Đà Nẵng với Đoàn công tác, đặc biệt sự quyết liệt, quyết tâm xử lý sai lầm và sai sót trong công tác cán bộ.

Đề cao vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, giúp Đảng bộ TP Đà Nẵng thực hiện đồng bộ các Quyết định, Nghị quyết của Trung ương đối với công tác cán bộ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng không phải địa phương nào cũng làm được như Đà Nẵng. Mặt trận và các tổ chức thành viên cần xác định rõ vai trò, vị trí của mình đối với cấp ủy, chính quyền địa phương để làm tốt công tác giám sát, phản biện.

Tiếp thu các phản ánh tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ mong muốn Đà Nẵng phối hợp tốt hơn nữa với Trung ương MTTQ Việt Nam trong triển khai Quyết định 217, 218 của Trung ương về công tác cán bộ.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã có buổi làm việc với Đảng bộ huyện Hòa Vang của TP Đà Nẵng trong triển khai, giám sát thực hiện Quyết định, nghị quyết của Trung ương về công tác cán bộ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh làm việc tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO