Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An

Điền Bắc Ảnh: Quang Vinh 06/12/2019 17:55

Dự lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã trao học bổng hỗ trợ các em học sinh nghèo học giỏi tại trường với số tiền 30 triệu đồng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tới dự lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường THPT DTNT Nghệ An.

Chiều ngày 6/12, tại Nghệ An, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam và ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tham dự lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú (THPT DTNT) Nghệ An.

Trường THPT DTNT Nghệ An được thành lập từ năm 1984, là ngôi trường đặc thù, hội tụ các em học sinh ở nhiều thành phần dân tộc nhất trong tỉnh và là 1 trong 5 trường THPT được chọn thực hiện thí điểm trường trọng điểm, chất lượng cao.

Trong năm học 2019 - 2020, trường có 546 học sinh của 9 dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú, Ơ Đu, Nùng, Thổ, Kinh, Đan Lai. Riêng dân tộc Ơ Đu và Đan Lai là 2 dân tộc rất ít người chỉ phân bố ở Nghệ An. Học sinh tại đây, hầu hết là con em của đồng bào các dân tộc thiểu số, phần lớn sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông…

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trường THPT DTNT là 1 trong 4 trường của tỉnh Nghệ An có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 100%, tỷ lệ học sinh đậu đại học là 88%. Trong đó, 1 học sinh người dân tộc Mông được UBND tỉnh vinh danh, 8 học sinh được Ban Dân tộc tỉnh tuyên dương, khen thưởng và 17 học sinh đạt điểm cao.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 1

Ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết: Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm, chăm lo cho đồng bào dân tộc và luôn có nhiều chính sách hỗ trợ để con em đồng bào dân tộc được đến lớp, đến trường đầy đủ, mang kiến thức của mình về xây dựng quê hương, làng bản ngày càng phát triển.

“Mỗi em học sinh phải học tập tốt, rèn luyện tốt, sử dụng thời gian để học văn hóa, học ngoại ngữ, trang bị đủ hành trang để sau này về xây dựng quê hương. Phải luôn nuôi dưỡng khát vọng và gìn giữ cốt cách của đồng bào DTTS “trung thực, thật thà, trách nhiệm”, Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến nhắn nhủ.

Cũng theo ông Chiến, hiện Quốc hội đã phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, đây là tiền đề để phát triển giáo dục, phát triển dạy nghề cho con em đồng bào dân tộc thiểu số vì chỉ khi được trang bị kiến thức đầy đủ các em mới giúp gia đình vươn lên thoát nghèo và là động lực để miền núi tiến kịp miền xuôi, đồng bào ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, đề nghị thời gian tới các thầy cô tiếp tục trang bị kỹ năng giảng dạy, trang bị kỹ năng để rèn luyện các em thành những người có ích trong xã hội.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 2

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 3

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã trao học bổng hỗ trợ các em học sinh nghèo học giỏi tại trường với số tiền 30 triệu đồng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đã trao Bằng khen và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển của đồng bào dân tộc cho thầy và trò Trường THPT DTNT Nghệ An.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 4

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao học bổng hỗ trợ các em học sinh nghèo học giỏi.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 5

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển của đồng bào dân tộc cho thầy và trò Trường THPT DTNT Nghệ An.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 6

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 7

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện với các em học sinh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 8

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tham quan gian hàng của các em học sinh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 9

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chụp ảnh lưu niệm với giáo viên và các em học sinh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An - 10

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em học sinh tại lễ kỷ niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho học sinh dân tộc nội trú tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO