Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại Tây Ninh

Quốc Định 25/07/2022 14:53

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 25/7, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký làm trưởng đoàn đã tới thăm, trao quà cho các gia đình có công với cách mạng tại thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự chuyến thăm và tặng quà, về phía địa phương có ông Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Văn Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo thị xã Trảng Bàng.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu bày tỏ vui mừng, xúc động khi được đến thăm các gia đình chính sách.

Theo ông Lê Tiến Châu, đây là dịp để tất cả chúng ta ôn lại quá trình lịch sử cách mạng của Tây Ninh - mảnh đất anh hùng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tri ân các gia đình có công với cách mạng tại thị xã Trảng Bàng.

"Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về toàn quốc kháng chiến chống giặc xâm lược, nhân dân cả nước đã nhất tề đứng lên, “có biết bao liệt sĩ đã ngã xuống, nhiều thương binh, bệnh binh đã đổ xương máu của mình để giành độc lập cho đất nước, để chúng ta có được ngày hôm nay”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu xúc động nói.

Và cách đây 75 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Chỉ thị lấy ngày 27-7 hàng năm làm ngày Thương binh Liệt sĩ, để cho mọi người tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh tính mạng, xương máu của mình cho đất nước.

Thực hiện truyền thống “uống nước, nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã có rất nhiều chính sách, nhiều chương trình về an sinh xã hội chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Theo thống kê của ngành Lao động Thương binh và Xã hội, hiện cả nước có 9,2 triệu người là gia đình có công với cách mạng, trong đó có 1,2 triệu người là liệt sĩ, có hơn 200 ngàn liệt sĩ vẫn chưa xác định được hài cốt…

“Đây là những con số sinh động nói lên sự hy sinh mất mát không thể nào diễn tả được về cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Vì vậy, trách nhiệm cần có những chính sách quan tâm, tri ân, sự dấn thân đó của các thế hệ”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao quà cho các gia đình có công với cách mạng tại thị xã Trảng Bàng.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu, Tây Ninh là địa phương có số lượng người có công với cách mạng chiếm tỷ lệ cao; Tây Ninh là cái nôi của cách mạng, là nơi đặt căn cứ Trung ương Cục miền Nam, là một trong những nơi quan trọng chỉ đạo cách mạng thành công. Vì thế mà sự hy sinh, mất mát của những người con Tây Ninh là vô cùng lớn.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trân trọng ghi nhớ những tấm gương đã hy sinh tính mạng, xương máu của mình cho cách mạng.

Đồng thời, ông Lê Tiến Châu cam kết sẽ nỗ lực để giữ gìn những thành quả mà các thế hệ cống hiến có được. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục vun đắp, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường. Đó cũng là cách tốt nhất để tỏ lòng biết ơn đối với những người và thân nhân của họ đã hy sinh cho đất nước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn, lãnh đạo địa phương Tây Ninh tiếp tục quan tâm đến các gia đình có công với cách mạng, đặc biệt cần có thêm nhiều hoạt động tri ân hơn nữa để các gia đình không bị thiệt thòi, nhằm bù đắp phần nào sự hy sinh to lớn đó.

Dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và đoàn công tác đã trao tặng 50 suất quà đến các gia đình có công với cách mạng tại Tây Ninh, trong đó có 20 suất được trao trực tiếp thị xã Trảng Bàng, số còn lại giao cho tỉnh đi thăm và trao tới các gia đình khác.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và lãnh đạo Tây Ninh hỏi thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đồng Thị Chanh và ông Ngô Thành Quân.

Trước đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Mẹ Việt Nam anh hùng Đồng Thị Chanh (93 tuổi, ở khu phố Gia Tân, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng), có 2 con là liệt sĩ, 1 người con là thương binh, hiện đang sống với con gái là bà Võ Thị Kim; thăm gia đình ông Ngô Thành Quân (73 tuổi, khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng), thương binh 1/4, bị mù hoàn toàn cả 2 mắt, hiện ông sống cùng vợ cũng mất sức lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại Tây Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO