Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tiếp xúc cử tri tại Hậu Giang

Quốc Trung 27/04/2022 14:42

Sáng ngày 27/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng ông Lê Minh Nam, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đã thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hậu Giang.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến cử tri huyện Phụng Hiệp phản ánh những vấn đề đang được quan tâm hiện nay.

Cụ thể, cử tri bày tỏ lo lắng khi giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao thời gian gần đây, trong khi giá cả một số mặt hàng nông sản lại giảm, gây ra nhiều bất lợi trong sản xuất của nông dân.

Cử tri cũng mong muốn ngành chức năng có liên quan tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn này. Trung ương cần ban hành các quy định, chế tài xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, chăn nuôi xả chất thải ra kênh rạch gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri gửi gắm tâm tư nguyện vọng với đại biểu Quốc hội.

Các cử tri còn cho rằng lãnh đạo 13 tỉnh, thành trong vùng cần ngồi lại với nhau để thống nhất vấn đề liên kết vùng, quy hoạch sản xuất đảm bảo tính liên thông, liên kết.

Cử tri cũng rất quan tâm và đề nghị xử lý nghiêm nạn tham nhũng, đặc biệt là tình trạng phá rừng vô tội vạ ở nhiều nơi như thời gian qua.

Bà con cũng kiến nghị Nhà nước có chính sách tiền lương, chế độ chính sách để đảm bảo đời sống cho công nhân tại các doanh nghiệp; đồng thời có chính sách căn cơ, toàn diện để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Ngoài ra cử tri cũng đề nghị tỉnh quan tâm phát triển hạ tầng giao thông, Cử tri cũng đề nghị địa phương xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp...

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cũng đã trả lời thoả đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri về các ý kiến liên quan đến vai trò trách nhiệm của địa phương cũng như những bất cập đang hiện hành.

Cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đầy tâm huyết của cử tri, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết: Về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn Quốc hội sẽ thảo luận và đề ra những quyết sách phát triển 3 lĩnh vực này, hứa hẹn sẽ tạo khởi sắc về sản xuất nông nghiệp và nâng cao đời sống người dân.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, Trung ương đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện công tác này, qua đó nhằm ngăn chặn các hành vi tham nhũng.

Thời gian qua, Trung ương cũng đã xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng, nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và người dân.

Ông Lê Tiến Châu cũng thông tin thêm: Nghị quyết số 13 ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được ban hành là cơ hội để vùng ĐBSCL phát triển. Mỗi tỉnh trong vùng cần xây dựng chương trình hành động thực hiện nhằm đánh giá và khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế hiện có.

Ông Lê Tiến Châu cũng nhấn mạnh thêm: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục tranh thủ, kêu gọi sự ủng hộ từ các bộ, ngành Trung ương góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà Hậu Giang trong thời gian tới…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tiếp xúc cử tri tại Hậu Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO