Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ Thái Lan

Nguyễn Phượng Ảnh: Thành Trung 27/02/2017 17:00

Chiều ngày 27/2, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đến chào thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và trao 130 triệu đồng ủng hộ đồng bào nghèo. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thân mật tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi Đại sứ đến thăm và trao tiền ủng hộ của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cho đồng bào nghèo Việt Nam. Theo ông Trần Thanh Mẫn, trong đợt khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn năm 2016, Chính phủ và nhân dân Thái Lan đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại của Việt Nam số tiền 2,2 tỷ đồng.

“Với số tiền ủng hộ lần này, tấm lòng của Đại sứ quán thật đáng trân trọng”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn, năm 2016, Việt Nam gặp nhiều thiên tai, hạn hán. Sau sự cố môi trường biển gây nhiều thiệt hại cho 4 tỉnh miền Trung thì hiện tượng hạn hán, xâm nhập mặn lại xảy ra ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và lũ lụt xảy ra tại miền Trung, miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã ba lần kêu gọi đồng bào cả nước chung tay ủng hộ người dân vượt qua khó khăn, khắc phục sự cố thiên tai và giúp người nghèo. Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại lễ phát động Ngày vì người nghèo, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ ở 4 cấp với số tiền hơn 1.200 tỷ đồng và ủng hộ trực tiếp chương trình an sinh xã hội ở các địa phương hơn 3.461 tỷ đồng.

“Từ nguồn quỹ này và hỗ trợ của ngân sách Nhà nước, trợ giúp của cộng đồng, nỗ lực của người nghèo, trong năm 2016, trên cả nước đã xây dựng mới, sửa chữa được hơn 42.949 căn nhà Đại đoàn kết giúp 149.000 hộ nghèo phát triển sản xuất, 356.000 cháu có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ về học tập…”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn thông tin.

Ngài Đại sứ Thái Lan Manopchai Vongphakdi trao 130 triệu đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn, kết quả đó thể hiện sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, sự chủ động phối hợp thống nhất hành động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận, đặc biệt là sự ủng hộ mạnh mẽ, thiết thực của các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Trân trọng số tiền ủng hộ của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn cam kết, MTTQ Việt Nam sẽ chuyển toàn bộ số tiền này tới những người nghèo tại tỉnh Sơn La góp phần giúp họ vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Thái Lan tiếp tục quan tâm tới việc vận động các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp của Thái Lan hoạt động tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Việt Nam, Thái Lan là hai nước thành viên của ASEAN, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn tin tưởng trong thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn tặng biểu trưng MTTQ Việt Nam cho Đại sứ Thái Lan.

Ông Manopchai Vongphakdi cho biết: Ngoài việc đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đại sứ quán Thái Lan còn trao số tiền 130 triệu đồng để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại miền Bắc Việt Nam. Trong năm 2016, Đại sứ quán cũng có nhiều hoạt động giúp đỡ người dân Việt Nam khắc phục tình trạng xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Với việc hỗ trợ người nghèo, đồng bào khó khăn, phía Thái Lan rất sẵn lòng phối hợp với Việt Nam để ngày càng có thêm nhiều sự giúp đỡ thiết thực.

Theo ông Manopchai Vongphakdi, thời gian tới, Đại sứ quán Thái Lan sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đang đầu tư vào Việt Nam giúp đỡ các tỉnh, thành khác.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn trò chuyện cùng Ngài Đại sứ Thái LanManopchai Vongphakdi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO