Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh kiểm tra công tác bầu cử tại Khánh Hòa

Văn Nhất 28/03/2016 17:09

Ngày 28/3, Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng Đoàn đã giám sát tình hình, tiến độ, kết quả thực hiện bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tỉnh Khánh Hòa. 

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đánh giá của UBBC tỉnh, đến nay, các công việc chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh được tiến hành theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ về thời gian theo yêu cầu.

Ngay sau khi Trung ương triển khai công tác bầu cử, Khánh Hòa đã khẩn trương tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử từ tỉnh đến cơ sở, thành lập UBBC tỉnh gồm 23 thành viên và 3 Ban bầu cử ĐBQH, 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 75 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 914 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, ở cấp tỉnh đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ 14 người ứng cử đại biểu Quốc hội (trong đó có 4 người tự ứng cử) và 98 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021(trong đó có 3 người tự ứng cử); ở cấp huyện 533 người ứng cử đại biểu HĐND (có 1 hồ sơ tự ứng cử), ở cấp xã 6.268 người ứng cử đại biểu HĐND (có 26 hồ sơ tự ứng cử).

Quang cảnh buổi làm việc.

Qua đánh giá kết quả triển khai thực hiện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, giới thiệu người ứng cử đại biểu ĐBQH khóa XIV và HĐND đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác và tiến hành các bước quy trình giới thiệu người ứng cử theo đúng trình tự, thu tục quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, việc tổ chức hội nghị hiệp thương diễn ra dân chủ, công khai, đúng luật, thể hiện sự thống nhất cao trong thỏa thuận về cơ cấu, số lượng, thành phần và lập danh sách sơ bộ người ứng cử.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử song song với lộ trình bước đi của cuộc bầu cử cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của sự kiện chính trị quan trọng này nhằm tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, để cho mọi công dân nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc xây dựng nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thay mặt đoàn công tác, bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị: Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tập trung triển khai các khâu, các bước theo đúng quy trình được hướng dẫn, phấn đấu hoàn thành sớm hơn so với thời gian kế hoạch đề ra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh nếu có.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại huyện Cam Lâm.

Trong đó, tập trung làm tốt công tác lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú đối với người ứng cử, trong đó chú trọng ý kiến của cử tri và đảm bảo đủ số lượng cử tri tham gia, để tổng hợp, đánh giá làm cơ sở để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai những công việc còn lại để đạt kế hoạch đề ra, kịp thời giải quyết, kiến nghị những vướng mắc phát sinh nếu có. Tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử để người dân hiểu được quyền lợi, vai trò của mình đối với ngày bầu cử. Đặt biệt, chú trọng đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo an toàn xã hội cho ngày bầu cử, tăng cường tuyên truyền để số lượng cử tri đi bầu ở mức cao nhất và đảm bảo tính khách quan, phản ánh đúng bản chất trong kết quả bầu cử.

Sáng cùng ngày đoàn công tác cũng đã tiến hành giám sát tình hình, tiến độ, kết quả thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh kiểm tra công tác bầu cử tại Khánh Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO